SpStinet - vwpChiTiet

 

Thiết bị tạo dung dịch diệt khuẩn trong chế biến thực phẩm KKA-20

Dung dịch Anolyte có tính oxy hóa khử mạnh ngay cả khi pha trong nước hay xịt, phun sương vào không khí, giúp loại bỏ nhanh các tác nhân gây hại.

Trong những năm gần đây, sự suất hiện của những dòng vi khuẩn có khả năng kháng khuẩn cao như Legionella hay sự quan ngại về việc hàm lượng Clo tồn dư sau khử trùng đã khiến các doanh nghiệp tìm kiếm các phương pháp khử trùng mới, an toàn hơn.

Với thành phần 99,69% là nước, dung dịch Anolyte là sự lựa chọn tốt hơn Clo vì có khả năng oxy hóa khử cao, khử trùng mạnh, hiệu quả đối với các loại vi trùng, virus, nấm mốc, tảo… ngay cả khi pha trong nước hay xịt, phun sương vào không khí, giúp loại bỏ nhanh các tác nhân gây hại. Do là chất lỏng có khả năng phân hủy sinh học, nên không độc hại, an toàn cho sức khỏe con người, Anolyte đang dần được sử dụng nhiều để khử trùng và diệt khuẩn trong các nhà máy chế biến thủy sản, chế biến thực phẩm, hoặc vệ sinh nhà xưởng, nơi làm việc… Hoạt lực diệt khuẩn của dung dịch Anolyte có thể lên đến 12 tháng khi được lưu chứa phù hợp.

Thiết bị tạo dung dịch diệt khuẩn trong chế biến thực phẩm KKA-20 sản xuất dung dịch Anolyte bằng phương pháp điện phân nước muối (NaCl hoặc KCl) . Thiết bị sử dụng màng polymer hoặc gốm để tách các ion dương và ion âm. Kết quả của quá trình điện phân là dung dịch Anolyte gồm nhiều loại hoạt tính tùy theo phương thức tiến hành, chẳng hạn như Anolyte trung tính (ANK-Neutral Anolyte) hoặc Acidic Anolyte.

Thiết bị KKA-20.

Dung dịch Anolyte trung tính được sử dụng ở những nơi mà độ pH là quan trọng cần phải đảm bảo (chẳng hạn như chống ăn mòn kim loại). Anolyte trung tính có hiệu quả cao đối với môt loạt các tác nhân gây bệnh gồm vi khuẩn, virus, bào tử, nấm mốc và nấm.

Trong khi đó, dung dịch Acidic Anolyte được sử dụng ở bất cứ nơi nào cần khử trùng, diệt khuẩn mà không cần quan tâm đến độ pH hoặc không đề cập nguy cơ ăn mòn. Acidic Anolyte là một chất khử trùng rất mạnh ngay cả khi được pha trong nước hay phun trong không khí.

Dung dịch Anolyte tạo ra từ KKA-20 được dùng để làm sạch bề mặt rau củ quả, kết tủa dư lượng thuốc trừ sâu và kim loại nặng còn tồn đọng, diệt khuẩn để tăng thời gian bảo quản. Dung dịch cũng được dùng để khử trùng bề mặt, đường ống, hệ thống vận chuyển và đóng gói dùng trong dây chuyền chế biến nông sản, thực phẩm.

Quy trình vận hành KKA-20 diễn ra tự động và dễ dàng tạo ra dung dịch Anolyte với nồng độ phù hợp thông qua việc thiết lập dòng điện. Thiết bị có bộ điều khiển dòng chảy được lắp ở đầu vào để ngắt hoạt động nếu nguồn nước cấp bị mất, và tự động mở lại ngay khi nguồn nước có lại. Tùy phiên bản, KKA-20 đáp ứng công suất từ 40-4.000 lít/giờ.

Thiết bị tạo dung dịch diệt khuẩn trong chế biến thực phẩm KKA-20 được giới thiệu tại Techmart Công nghệ sinh học 2020 do Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN TP.HCM tổ chức vào các ngày 5-6/11.

Techmart Công nghệ sinh học 2020 gồm 3 hoạt động chính: trưng bày, giới thiệu hàng trăm CN&TB tại 50 gian hàng; hội thảo trình diễn 27 chuyên đề công nghệ; tư vấn của 8 chuyên gia về các giải pháp công nghệ, xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường.

Hoàng Kim (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả