SpStinet - vwpChiTiet

 

ESOF2014: Giới thiệu bản đồ dịch bệnh toàn thế giới

Nghiên cứu mới đây được xuất bản lúc 16:00 (giờ London) ngày 24/6/2014 trên tạp chí Nature Communication cho biết đã tìm ra cách thức dịch bệnh thường hình thành và phát triển trên toàn thế giới.

Các nhà nghiên cứu này đã tìm kiếm dữ liệu trên hơn 100 nghìn bệnh án tại Đan Mạch trong vòng 15 năm. Từ dữ liệu này, mối liên quan giữa các dịch bệnh cũng như cách thức chống lại dịch bệnh trong tương lai đã được vẽ ra.
 
Giới thiệu về khoa học tại ESOF2014 (hình ảnh được sử dụng với sự cho phép của ESOF2014).

Soren Brunak tại đại học Kỹ thuật Đan Mạch cùng các cộng sự đã rà soát tất cả các dữ liệu có trên hệ thống đăng kí bệnh nhân quốc gia Đan Mạch từ năm 1996 – 2000. Sau đó họ đã cô lập dữ liệu của hơn 100 nghìn bệnh nhân có triệu chứng “liên kết dịch bệnh”, có nghĩa là các bệnh nhân này mắc một chứng bệnh và chứng bệnh này sau đó lại dẫn tới một chứng bệnh mới.

Từ dữ liệu khổng lồ này, họ đã tìm ra 1171 đấu vết của “liên kết dịch bệnh” và từ đó vẽ ra được đường đi của dịch bệnh và cách chúng liên kết với nhau. Soren Brunak phát biểu: “bản đồ cho thấy sự liên kết của các bệnh thời đại, ví dụ như từ bệnh viêm yết hầu tới chứng thiếu máu cục bộ ở tim và sau đó là chứng suy tim. Dữ liệu này sẽ hữu dụng cho dự đoán bệnh, chữa trị cũng như nghiên cứu dữ liệu số đông”.

Thông tin thêm về nghiên cứu có thể tham khảo tại đây.
Hoàng Mi

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả