SpStinet - vwpChiTiet

 

Cứu người bằng... bóng bay

Nhà thiết kế Hàn Quốc vừa tạo ra một loại bóng bay cứu hộ gọn nhẹ nhưng rất hữu hiệu có thể cứu người đang bị kẹt ở những địa hình hiểm trở như trong rừng, trên sa mạc…
Bóng bay cứu hộ bao gồm 3 thành phần: bóng, nắp đậy, và ống bơm khí heli. Thao tác sử dụng rất đơn giản và nhanh chóng. Chỉ cần mất vài phút là người dùng đã có thể thả bóng bay lên không trung.
Theo Jaeseok Han, ý tưởng tạo ra khí cầu cứu hộ của ông sẽ tránh được những tai nạn như kiểu như James Kim, vốn là biên tập viên trang công nghệ CNet, đã đi lạc và chết trong rừng vì thiết bị GPS chỉ sai đường.
Khi bơm khí heli vào bóng bay, nó sẽ nhanh chóng bay lên khỏi lùm cây và màu đỏ đặc trưng của bóng sẽ là tín hiệu dễ nhận thấy để đội cứu hộ trên không tìm đến. Bóng sẽ bay ở độ cao vừa đủ để cho gió khó có thể cuốn đi xa.
Đây là phương thức cứu hộ cuối cùng khi những công cụ trợ giúp sống sót khác như pháo hiệu, điện thoại di động, thiết bị định vị toàn cầu GPS không thể sử dụng được. Với bất cứ dân thám hiểm nào, đây đều là những công cụ không thể thiếu.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, ĐTDĐ hoặc thiết bị định vị GPS có thể bị hỏng hoặc hết pin, nên buộc người ta phải tính tới một phương án ít phụ thuộc vào điều kiện khách quan hơn. Và bóng bay cứu hộ tuy đơn giản nhưng rất hữu ích được tạo ra trong hoàn cảnh đó.

(ĐT-Theo Tiền Phong Online)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả