SpStinet - vwpChiTiet

 

Máy bay bay bằng sức người

Máy bay Snowbird trong chuyến cất cánh đáng nhớLịch sử hàng không thế giới vừa ghi nhận sự kiện máy bay vỗ cánh bằng sức người cất cánh lần đầu tiên. Máy bay có tên Snowbird, do các nhà nghiên cứu của trường ĐH Toronto (Canada) thiết kế và chế tạo. Nó nặng chỉ 42,6 kg, sải cánh 32m, được làm bằng sợi cacbon và gỗ balsa.

Todd Reichert - nghiên cứu sinh Khoa Không gian vũ trụ, người dẫn đầu và quản lý dự án - đã thiết kế các thiết bị vỗ cánh duy trì độ cao và tốc độ trong 19,3 giây, bay một khoảng cách 145m, với tốc độ trung bình 25,6 km/giờ.
Chàng trai 28 tuổi này đã sụt hơn 8kg trong mùa hè qua khi tìm cách bay trên Snowbird. Anh cho biết: “Vô số người mơ ước được bay như chim bằng chính sức lực của họ. Nhưng họ đã không thể làm được. Snowbird đại diện cho sự hoàn thiện giấc mơ đó".
Snowbird đã thực hiện chuyến bay kỷ lục trước sự chứng kiến của Phó chủ tịch Liên đoàn Hàng không (FAI), Cơ quan kỷ lục hàng không và thể thao trên không thế giới. FAI dự kiến sẽ xác nhận kỷ lục thế giới của máy bay vỗ cánh này tại cuộc họp trong tháng 10 sắp tới.
Trải qua hàng thế kỷ, với nỗ lực không ngừng của các kỹ sư, kết quả này được xem như một chiến công vĩ đại, kể từ khi Leonardo da Vinci phác thảo những chiếc máy bay vỗ cánh bằng sức người đầu tiên năm 1485.

QA (Tuổi Trẻ Online)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả