SpStinet - vwpChiTiet

 

Hai người Mỹ chia nhau giải Nobel Kinh tế 2009

Lúc 6h chiều 12/10, Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển công bố chủ nhân của Giải Nobel Kinh tế 2009 là hai giáo sư người Mỹ Oliver E. Williamson và  Elinor Ostrom. Theo Viện này, Giáo sư Elinor Ostrom nhận giải vì những phân tích về quản trị kinh tế, đặc biệt là dân thường. Chia giải thưởng với bà là giáo sư Oliver E. Williamson với phép phân tích về quản trị kinh tế, đặc biệt là các ranh giới của công ty.

Giáo sư Elinor Ostrom sinh năm 1933, hiện đang giảng dạy tại Indiana University Bloomington, bang Indiana, Mỹ. Giáo sư Oliver E. Williamson sinh năm 1932, đang giảng dạy tại University of California Berkeley, bang California, Mỹ.

Giải Nobel Kinh tế có tên gọi chính thức là Giải thưởng của Ngân hàng Thụy sĩ cho Khoa học Kinh tế để tưởng nhớ Nobel. Đây là giải thưởng dành cho những ai có đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực kinh tế học. 

Giải Nobel Kinh tế không phải là một trong 5 giải Nobel đặt ra theo nguyện vọng của Alfred Nobel năm 1895. Giải này, như tên gọi chính thức của nó, là giải thưởng do Ngân hàng Thụy Điển đặt ra và tài trợ bắt đầu từ năm 1968.

Giống như các giải Nobel về Hóa học và Vật Lý, những người đoạt giải Nobel Kinh tế được Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển bầu chọn.  
 

OV (theo Vietnamnet)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả