SpStinet - vwpChiTiet

 

Ra mắt loại máy bay tiết kiệm xăng hơn ôtô

Nhiều người nghĩ rằng, do máy bay bay nhanh hơn nên đương nhiên chi phí sẽ tốn kém hơn so với ôtô. Nhưng mới đây, một đề tài tham gia trong cuộc thi Green Flight Challenge 2011 của NASA đã giới thiệu một loại máy bay cá nhân tốn ít nhiên liệu hơn nhiều loại xe gia đình khác.
Chiếc máy bay Synergy này có thể chở được 5 người với mức tiêu thụ nhiên liệu là 40 dặm 1 gallon, tức là khoảng 17km/lít, ít hơn rất nhiều so với một chiếc máy bay phản lực nhỏ.
Điểm đặc biệt của chiếc máy bay này nằm ở phần đuôi với dạng hình hộp. Thiết kế động lực học này sẽ góp phần làm giảm sức cản của không khí khi máy bay đang bay, giúp nó tiêu tốn ít nhiên liệu nhất. Các chuyến bay thử nghiệm với mô hình bằng ¼ kích thước thực tế đã chứng minh điều đó.
Không đạt được tốc độ cao như những chiếc máy bay hiện giờ nên Synergy được dành cho những chuyến bay cự li ngắn với tốc độ trung bình. Tốc độ của nó có thể đạt từ 160 - 720km/h. Synergy có sải cánh dài 10 mét và sử dụng nhiên liệu diezen sinh học.
Nhóm nghiên cứu vẫn đang thực hiện những thử nghiệm trên mô hình mô phỏng. Họ hy vọng chiếc máy bay đầy tiềm năng này sẽ nhanh chóng được sản xuất . Nó không thể ngay lập tức thay thế các loại ô tô gia đình nhưng rất có thể sẽ tạo cảm hứng cho một thế hệ máy bay mới - máy bay giá rẻ tiết kiệm nhiên liệu.
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả