SpStinet - vwpChiTiet

 

Đồng hồ đeo tay bằng giấy điện tử

Sony vừa chế tạo một loại đồng hồ đeo tay làm từ giấy điện tử (e-paper) trong một thử nghiệm sáng kiến sử dụng loại vật liệu này để sản xuất các sản phẩm thời trang.


Loại đồng hồ đeo tay Fes Watch có kiểu dáng thiết kế tối giản, đơn sắc, mặt và dây đồng hồ đều bằng giấy điện tử và sử dụng mực điện tử - tương tự như công nghệ sử dụng trong các loại sách điện tử như Kindle của Amazon. Điều này cho phép đồng hồ có thể thay đổi giữa một số kiểu dáng mặt và dây.

Tuy thiếu một số tính năng mà các đồng hồ thông minh (smartwatch) hiện nay thường có nhưng bù lại, pin của đồng hồ giấy điện tử này lại bền hơn, có thể lên đến khoảng 60 ngày sử dụng.

Chuyên gia đồ tiện ích công nghệ Stuart Miles của công ty Pocket-lint dự đoán trong năm tới thời trang sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong ngành công nghiệp công nghệ.

Theo tờ Wall Street Journal thì Sony đã chủ ý không làm rầm rộ quá trình phát triển loại đồng hồ này mà giao cho một đơn vị phụ của công ty là Fashion Entertainments phụ trách.

Bộ phận Fashion Entertainments đã triển khai một chiến dịch huy động vốn cộng đồng để tài trợ cho dự án chế tạo đồng hồ này với hi vọng thu hút sự quan tâm chú ý của cộng đồng tới ý tưởng. Tổng cộng chiến dịch đã thu được 3.5 triệu yên (30.000 đô-la Mỹ).

Một thành viên dự án nói với báo chí rằng họ đã giấu tên của Sony để kiểm tra giá trị thật của sản phẩm, xem liệu thị trường thực sự có nhu cầu với ý tưởng này hay không. Phát ngôn viên của Sony cũng đã khẳng định Fashion Entertainments là một bộ phận thuộc New Business Creation Department (Ban Sáng tạo Kinh doanh mới) của họ và hiện tại đang thử nghiệm một số sản phẩm giấy điện tử khác như giầy, kính đeo mắt và nơ bướm.

Một điểm yếu của giấy điện từ so với màn hình tinh thể lỏng là sự thiếu hụt một số tính năng do khả năng hiển thị hạn chế của giấy điện tử. Tuy vậy, ông Miles dự đoán đây sẽ không phải là một hạn chế quá lớn cho các sản phẩm công nghệ thời trang làm từ giấy điện tử. Trên thị trường hiện nay, loại đồng hồ thông minh Pebble đang rất được ưa chuộng cũng sử dụng loại giấy điện tử này.

Sony chưa công bố cụ thể ngày tung ra thị trường sản phẩm Fes Watch.

Nguồn: Tạp chí Tia Sáng

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả