SpStinet - vwpChiTiet

 

Nhai kẹo cao su trước khi phẫu thuật là an toàn

Bệnh nhân thường nên tránh ăn uống trước khi phẫu thuật để giúp ngăn ngừa các biến chứng khi gây mê. Tuy nhiên nghiên cứu mới đây cho thấy nhai kẹo cao su trong khi nhịn đói trước khi mổ là an toàn.
 

Mặc dù nhai kẹo cao su làm tăng đáng kể lượng chất lỏng trong dạ dày nhưng nó vẫn an toàn để thực hiện việc giảm đau hoặc gây mê cho bệnh nhân, theo một nghiên cứu mới được trình bày tại cuộc họp thường niên khoa gây mê  2014.

Basavana Goudra,  tác giả và trợ lý giáo sư lâm sàng chính của Khoa gây mê và hồi sức cấp cứu tại Trường Y khoa, Đại học Pennsylvania, Philadelphia cho biết "Chúng tôi thấy rằng mặc dù nhai kẹo cao su trước khi phẫu thuật làm tăng sản xuất nước bọt và do đó làm tăng lượng chất lỏng dạ dày, nó không ảnh hưởng đến mức độ axit dạ dày theo cách có thể làm tăng nguy cơ biến chứng."

Trong nghiên cứu này, 67 bệnh nhân được chia ngẫu nhiên thành hai nhóm. Ba mươi bốn bệnh nhân được phép nhai kẹo cao su trước khi phẫu thuật, trong khi 33 bệnh nhân thực hiện việc nhịn đói nghiêm ngặt. Không có giới hạn về loại kẹo, số lần nhai hoặc thời gian nhai. Sau khi tiêm thuốc an thần thì dịch dạ dày đã được hút ra để đo thể tích và độ axit.

Tổng lượng chất lỏng trong dạ dày ở những bệnh nhân nhai kẹo cao su cao hơn về mặt thống kê (13ml) so với những người không ăn kẹo cao su (6ml). Tuy nhiên, không có sự khác biệt ý nghĩa thống kê giá trị pH.

Basavana Goudra  cho biết với kết quả này, " bệnh nhân vô tình nhai kẹo cao su có thể không cần phải bị hủy bỏ hoặc hoãn phẫu thuật ".
 
H.M. (theo ASA)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả