SpStinet - vwpChiTiet

 

Thử nghiệm thành công thuốc cai thuốc lá

Các nhà khoa học Trung Quốc đã thử nghiệm thành công loại thuốc mới có tên khoa học là varenicline tartrate giúp con người từ bỏ thói quen có hại cho sức khỏe - nghiện thuốc lá.

Tác giả của công trình nghiên cứu này là một nhà khoa học người Trung Quốc tên là Chen Vang thuộc Viện nghiên cứu về Hơi thở khỏe.

Loại thuốc cai thuốc lá mới này đã được thử nghiệm tại Trung Quốc, Singapore và Thái Lan trong thời gian 12 tuần với 333 người tình nguyện tham gia (đều là những người nghiện thuốc lá) để tiến hành so sánh loại thuốc này với thuốc vẫn hay sử dụng.

Kết quả thử nghiệm đã chỉ ra rằng, () phần lớn những người nghiện thuốc đã cai được thuốc lá trong thời gian thử nghiệm, 38% trong số đó không thấy thèm thuốc lá ít nhất là trong thời gian 12 tuần.

Trong khi đó, ở nhóm người nghiện thuốc lá sử dụng thuốc bình thường thì chỉ có 31% có khả năng bỏ được hút thuốc tạm thời trong thời gian thử nghiệm và 25% có khả năng bỏ hẳn sau thử nghiệm.

Sau khi thử nghiệm thành công loại thuốc cai thuốc lá mới này, các nhà nghiên cứu sẽ tiến hành phân tích thành phần thuốc và đánh giá mức độ an toàn của loại thuốc này khi sử dụng, sau đó mới chính thức đưa vào sử dụng
TX (theo cand.com.vn)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả