SpStinet - vwpChiTiet

 

Công ty Goodyear phát triển loại lốp xe vĩnh cửu

Loại lốp reCharge do Công ty Goodyear phát triển sẽ tự thay đổi ta lông lốp khi bị mòn hoặc khi điều kiện đường sá thay đổi.

Lốp xe mới nhất của Goodyear cho phép đặt một hộp hợp chất lốp mới bên trong - Ảnh: Goodyear
Lốp xe mới nhất của Goodyear cho phép đặt một hộp hợp chất lốp mới bên trong.
Ảnh: Goodyear

Theo New Atlas, loại lốp xe Goodyear reCharge không cần thay thế thường xuyên hoặc khẩn cấp - nó có thể độc lập chữa lành vết lõm ở nơi bị mòn và thay đổi độ cứng của lốp tùy theo điều kiện đường và thời tiết. Thậm chí, chủ xe có thể kiểm soát reCharge thông qua điện thoại thông minh.

Khái niệm reCharge là lốp xe gần như vĩnh cửu và người chủ xe chỉ cần thay đổi “viên nang” bằng cao su tổng hợp. Xe điện vốn yêu cầu bảo dưỡng ít hơn nhiều so với những chiếc xe truyền thống. Ví dụ, xe điện không cần thay dầu động cơ, bộ lọc nhiên liệu và dây đai truyền động. Tuy nhiên, việc thay thế lốp xe vẫn sẽ cần đến cơ sở dịch vụ lốp xe. Goodyear đã đề xuất một giải pháp thay thế có thể giải phóng chủ sở hữu xe điện khỏi những rắc rối như vậy. Công ty đã giới thiệu khái niệm về lốp reCharge, nó sẽ tự thay đổi ta lông lốp xe khi nó mòn hoặc khi điều kiện đường thay đổi.

Ở trung tâm của lốp xe là một bể chứa với vật tư tiêu hao - cao su tổng hợp có thể phân hủy sinh học được gia cố bằng một chất tương tự mạng nhện. Hộp bể chứa này dễ dàng thay đổi sang một cái mới như kiểu thay hộp mực in thông thường. Tùy thuộc vào thời tiết hoặc điều kiện đường, chủ xe có thể chọn hợp chất gai lốp thích hợp.

Viên nang trung tâm sẽ kết nối với phần lốp còn lại của xe qua các kênh siêu mỏng. Thông qua chúng, vật tư tiêu hao sẽ rơi từ tâm lốp xuống bề mặt của lốp. Nhờ các cảm biến và hệ thống trí tuệ nhân tạo tích hợp, vật liệu sẽ được phân phối đều và thường xuyên đến các phần bị bào mòn dọc theo rãnh lốp.

Nguồn: khoahocphattrien.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả