SpStinet - vwpChiTiet

 

Kính chống... khủng hoảng

Một nhà khoa học người Ukraina đã nghĩ ra một loại phương tiện đặc biệt dành cho con người có khả năng chống lại những hậu quả do cuộc khủng hoảng kinh tế. Đó chính là chiếc kính chống mất ngủ và ngủ không sâu.

Khủng hoảng kinh tế trong thời gian qua không những làm thiệt hại về vật chất, tiền bạc, sự phá sản của nhiều công ty, tập đoàn mà còn ảnh hưởng lớn trạng thái tâm lý của con người.

Đã không ít người phải tự tử vì nợ nần, rất nhiều người bị stress trầm trọng do căng thẳng và cũng không ít người “ăn không no, ngủ không yên” chỉ vì khủng hoảng.

Xuất phát từ thực tế này, nhà khoa học người Ukraina, Phó giáo sư Grigori Chausovsky khoa triết học thuộc trường Đại học tổng hợp quốc gia đã nghĩ ra một phương pháp giúp những nạn nhân của cuộc khủng hoảng có thể ngủ ngon hơn và sâu hơn.

Ông đã phát minh ra một loại kính chống khủng hoảng đặc biệt mà ông gọi là kính “Morpheus” (thần ngủ trong sử thi Hy Lạp cổ đại). Nhìn bề ngoài thì chiếc kính đặc biệt này trông như những chiếc kính râm, kính chống nắng bình thường khác nhưng chỉ khác là chúng được gắn thêm tai phone vào gọng kính.

Do đó, khi đeo kính con người có thể kết hợp cùng nghe nhạc, nhìn thấy những ánh sáng lấp lánh như những vì sao trên bầu trời đêm và bắt đầu trầm ngâm suy tư, gạt bỏ mọi ưu phiền, mệt mỏi để nhanh chóng đi vào giấc ngủ mà không bị giật mình tỉnh giấc lúc nửa đêm.

Chiếc kính này sẽ giúp cho cơ thể sản sinh ra nhiều serotonin - loại hoocmon vui vẻ từ đó cũng làm sản sinh ra hoocmon ngủ - melatonin giúp con người ngủ ngon hơn.

Đồng thời khi ta hít vào ta sẽ nghe thấy âm thanh đó to hơn là khi chúng ta thở ra, chúng ta sẽ nhìn thấy các ánh sáng trắng lấp lánh, ẩn hiện trên mắt kính và thiết bị rung ở khuỷu tay sẽ kích thích làm ổn định nhịp thở.

Tích hợp với với cặp kính chống khủng hoảng “morpheus” này là thiết bị cảm ứng siêu nhỏ đeo trên ngón tay. Nó được đặt trên bụng để đo nhịp thở và điều chỉnh độ sáng cùng các chức năng khác.

Để sử dụng có hiệu quả cặp kính chống khủng hoảng này, Chausovsky khuyến cáo không nên sử dụng ngay trước khi đi ngủ -  mà cần phải sớm hơn một chút, tốt nhất là 10 phút trước khi ngủ. 

Hiện loại kính này đã được bán trên thị trường với giá 30 hryvna (tương đương 3,75 USD) vừa với khả năng của đại đa số người dân nước này.
TX (theo CAND)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả