SpStinet - vwpChiTiet

 

Kính thông minh giúp người khiếm thị thấy được

Mẫu kính thông minh này có thể chuyển dịch thông tin thị giác thành hình ảnh mà người khiếm thị thấy được.

Rất nhiều người ở Anh đăng lý thuộc diện người mù (blind) nhưng vẫn còn có thể nhận biết một vài ánh sáng và chuyển động. Cặp kính này do nhà nghiên cứu Stephen Hicks của Đại học Oxford phát triển nhằm giúp những người khiếm thị tận dụng hiệu quả khả năng nhìn vẫn còn sót lại của họ.


(Ảnh: Stephen Hicks)

Kính dùng 1 hay 2 máy ảnh và một máy chiếu hồng ngoại có khả năng xác định khoảng cách đến vật thể gần nhất. Ngoài ra, nó còn có một con quay hồi chuyển, la bàn và bộ định vị toàn cầu (GPS) để giúp người đeo định hướng.

Thông tin thu thập được có thể chuyển thành nhiều hình ảnh khác nhau trên màn hình OLED tùy vào thứ được coi là hữu dụng nhất đối với người đeo. Ví dụ, các vật thể sẽ được làm rõ hơn so với nền hay khoảng cách đến các chướng ngại vật thể hiện bằng cách thay đổi độ sáng của hình ảnh.

Hicks đã đoạt giải sáng tạo của Hiệp hội Hoàng gia (Royal Society's Brian Mercer Award for Innovation) cho công trình kính thông minh này và dự định dùng số tiền thưởng khoảng 1,7 tỷ đồng (50.000 bảng) để bổ sung tính năng nhận biết vật thể và văn bản cho kính.
Nguồn: Theo New Scientist

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả