SpStinet - vwpChiTiet

 

Xe buýt năng lượng mặt trời

Tại lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập, Công ty vận tải Ryobi Groupe (Nhật Bản) đã chính thức công bố việc chế tạo và thử nghiệm thành công mẫu xe buýt sử dụng năng lượng mặt trời có tên SOLARVE (Solar Vehicle).

Động cơ của loại xe buýt này vẫn sử dụng nhiên liệu truyền thống. Nhưng các tế bào quang điện gắn trên nóc của chiếc SOLARVE sẽ thu ánh sáng mặt trời rồi chuyển thành điện năng để cung cấp cho một số chức năng trong xe. SOLARVE được trang bị hệ thống các môđun quang điện với các tấm pin mặt trời được đặt trên nóc xe giúp cung cấp năng lượng cho xe như để chiếu sáng đèn trên xe (các đèn điốt phát quang), giúp bộ phận lọc không khí trong xe hoạt động... nhờ vậy xe buýt Solarve sẽ tiết kiệm được khá nhiều nhiên liệu. Các môđun quang điện được hãng Sanyo chế tạo, trong đó có hệ thống pin hiệu suất cao. Hệ thống điện với các tấm pin mặt trời bằng vật liệu silic dạng tinh thể và vô định hình có thể tạo ra 420W  và được kết hợp với hệ thống pin linh hoạt Amorton 378W được đặt ở xung quanh thân xe.  
Năng lượng điện được tạo ra nhờ hệ thống chuyển đổi năng lượng mặt trời có thể được lưu trữ đảm bảo cho xe sử dụng trong 9 giờ đồng hồ khi chạy lúc đêm tối hoặc khi không có ánh nắng mặt trời. Xe cũng được trang bị hệ thống nhìn đa góc của Fujitsu.

QA (VISTA)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả