SpStinet - vwpChiTiet

 

Tàu Soyuz đến trạm vũ trụ

Ba phi hành gia gồm hai người Mỹ và một người Nga vào sáng nay (18/6) đã đến Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), bắt đầu cho khoảng 5 tháng có mặt làm việc trên trạm, theo AFP.
Sau hai ngày bay xuyên không gian, tàu Soyuz TMA-19 của Nga mang theo ba nhà du hành đã đến kết nối vào mô-đun Zvezda của ISS vào lúc 5 giờ 21 phút sáng nay (18.6, giờ VN) ở quỹ đạo có độ cao khoảng 354 km phía trên Đại Tây Dương gần Argentina.
Trước đó, tàu Soyuz TMA-19 đã được Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roskosmos) phóng vào không gian tại Sân bay vũ trụ Baikonur của Nga ở Kazakhstan vào rạng sáng 16/6.
Sau khi hoàn tất các bước kiểm tra rò rỉ, vào 7 giờ 52 phút cùng ngày, cửa sập giữa ISS và tàu Soyuz TMA-19 mở ra, đưa ba phi hành gia trên tàu là chỉ huy trưởng chuyến bay Fyodor Yurchikhin (Nga), phi hành gia Doug Wheelock và nữ phi hành gia Shannon Walker (cùng của Mỹ) chính thức có mặt trên trạm.
Cả ba sẽ gia nhập với ba phi hành gia đang có mặt trên ISS là chỉ huy trưởng ISS Alexander Skvortsov (Nga), Mikhail Kornienko (Nga) và Tracy Caldwell Dyson (nữ, Mỹ) để trở thành Đoàn bay quốc tế ISS thứ 24.
Được biết, ba phi hành gia Skvortsov, Kornienko và Dyson đến ISS vào đầu tháng 4 vừa qua trên Soyuz TMA-18 và dự kiến sẽ trở về Trái đất vào tháng 9 tới. Trong khi đó, ba phi hành gia của tàu Soyuz TMA-19 sẽ trở về Trái đất vào tháng 11/2010.

TH(tchdkh.org.vn)


Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả