SpStinet - vwpChiTiet

 

Uống trà giúp giảm nguy cơ ung thư tử cung

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện Ung thư Roswell Park ở New York (Mỹ) cho thấy những phụ nữ uống vài ly cà phê cùng vài tách trà mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tử cung.

Trong nghiên cứu, được đăng tải trên tạp chí "International Journal of Cancer", các nhà khoa học nhận thấy trong số 1.100 phụ nữ tham gia khảo sát, số người thường xuyên uống cà phê và trà có nguy cơ mắc bệnh ung thư tử cung thấp hơn so với những người không uống.

Tiến sỹ Susan E. McCann, chủ nhiệm công trình nghiên cứu, nói rằng những phụ nữ uống trên 4 ly trà và cà phê mỗi ngày có nguy cơ giảm một nửa nguy cơ ung thư tử cung so với những người không uống chút nào cà phê hay trà.

Kết quả nghiên cứu còn cho thấy những phụ nữ chỉ uống trà mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh này thấp hơn 44% và, những phụ nữ chỉ uống hơn hai ly cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn 29%.

Trước đây đã có nhiều công trình nghiên cứu về tác dụng của trà và cà phê đối với sức khỏe con người.

Kết quả nghiên cứu do Tiến sỹ David Liebeskind, giáo sư khoa thần kinh của trường Đại học California, bang Los Angeles, và các đồng nghiệp tiến hành cho thấy uống trà và cà phê đều đặn có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ. Khi mức tiêu thụ cà phê càng cao thì nguy cơ bị đột quỵ càng giảm.

Trong khi đó, một nghiên cứu tại Anh cho thấy nếu uống đều đặn 3 tách trà mỗi ngày khi chưa tới 50 tuổi thì nguy cơ phát triển các khối u ác tính sẽ giảm tới 1/3./.

TX (theo TTXVN/Vietnam+)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả