SpStinet - vwpChiTiet

 

Hệ thống khí y tế dùng trong bệnh viện

Không chỉ thuận tiện và nhanh gọn khi thao tác, hệ thống khí y tế là giải pháp nâng cao năng lực khám chữa bệnh ở bệnh viện.

Khí y tế

Khí y tế là loại khí nén được phục vụ trong y tế, có vai trò hỗ trợ việc điều trị và chữa bệnh cho bệnh nhân. Về mặt chức năng, khí y tế giống như một loại thuốc điều trị bệnh, được sử dụng để cung cấp khí cho bệnh nhân hô hấp trực tiếp nhằm hỗ trợ thở hoặc gây mê cho bệnh nhân. Khí y tế được sử dụng rộng rãi trong bệnh viện, bao gồm những loại khí sau:

• Khí O2: ở dạng lỏng và khí, dùng cho tất cả các liệu pháp hô hấp.

• Khí CO2: ở dạng khí, chủ yếu dung cho phẫu thuật xâm lấn tối thiểu và dùng cho tắm thuốc.

• Khí N2: ở dạng lỏng, được sử dụng như một chất làm lạnh trong phương pháp gây tê lạnh và phẫu thuật lạnh. Có thể được dùng để bảo quản các vật liệu sinh học, máu và tủy xương.

• Khí N2O: ở dạng lỏng và khí, giúp giảm đau, sản xuất thuốc gây mê và gây mê hỗn hợp khi trộn với oxy hoặc không khí.

• Khí nén (MA4 - SA7): dùng để chạy các thiết bị, máy móc y tế như máy thở, gây mê kèm thở, động cơ khí nén…

• Khí hút (VAC): dùng để hút đờm dãi, dịch cơ thể, sử dụng kèm với máy hút dịch.

• Khí Heli: dùng trong máy cộng hưởng từ sử dụng cuộn dây siêu dẫn.

• Khí Argon: dùng trong các thiết bị phẫu thuật lạnh, phương pháp cắt bỏ lạnh sử dụng agon lỏng để tiêu diệt các tế bào ung thư.

• Hệ thống hút khí thải gây mê (AGSS): dùng trong phòng mổ.

Hệ thống khí y tế

Hệ thống khí y tế (Medical Gas Pipeline System - MGPS) do Công ty TNHH Thiết bị Y tế Triệu Khang cung cấp là hệ thống phân phối các loại khí y tế từ nguồn cấp, thông qua hệ thống đường ống dẫn đến bệnh nhân/nhân viên y tế tại nơi sử dụng các thiết bị ngoại vi. Mỗi loại khí được cung cấp bằng một hệ thống dẫn truyền riêng biệt.

Do hệ thống khí y tế trung tâm được trang bị một cách khép kín, an toàn và tránh gây nhiễm khuẩn cho bệnh nhân, đồng thời việc sử dụng hệ thống khí y tế còn giúp tiết kiệm nhân công (không còn phải đẩy các bình khí nặng nề từ chỗ này sang chỗ khác) cũng như rất thuận tiện và nhanh gọn khi thao tác, nên đây là giải pháp nâng cao năng lực khám chữa bệnh ở bệnh viện.

Hiện nay, hệ thống khí y tế được thiết kế theo mô hình trung tâm. Các loại khí được đặt tại hệ thống trung tâm, được dẫn truyền vào khu vực điều trị bằng hệ thống các ống dẫn. Tại vị trí điều trị có các ổ cấp khí và thiết bị đầu cuối (trụ khí/cánh tay treo trần, hộp đầu giường, bộ hút dịch…). Khi cần khí, nhân viên y tế chỉ cần cắm đầu dây cấp là sử dụng ngay.

Toàn bộ hệ thống được theo dõi và kiểm soát bằng bộ báo động trung tâm và báo động khu vực (có van khu vực và van an toàn nhánh), nhằm bổ sung và thay thế kịp thời các loại khí cũng như sớm phát hiện và khắc phục tình trạng rò khí.  

Đại diện Công ty TNHH Thiết bị Y tế Triệu Khang cho biết việc thiết kế và thi công hệ thống khí y tế tùy thuộc vào quy mô và sự bố trí thiết bị đầu cuối ở bệnh viện. Đơn vị này cũng cung cấp nhiều loại thiết bị có xuất xứ từ Mỹ, Nhật, Pháp, Đức, Đài Loan… tùy theo nhu cầu cụ thể của khách hàng.

Đây là một trong nhiều giải pháp, công nghệ sẽ được trưng bày, giới thiệu tại “Chợ Công nghệ & Thiết bị chuyên ngành y tế - Y tế gia đình và chăm sóc sức khỏe cộng đồng”. Techmart y tế này sẽ được tổ chức tại 55B Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM, từ ngày 10-12/10/2019.

Thông tin chi tiết và đăng ký tham gia trưng bày xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3822 1635 - 3825 0602 - 0918 692 173 (gặp anh Cang)
Email: techmart@cesti.gov.vn hoặc cangtt@cesti.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả