SpStinet - vwpChiTiet

 

Tái chế uranium để làm nhiên liệu

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa thực hiện một bước đột phá trong công nghệ tái chế nhiên liệu đã tiêu thụ. Hãng tin Reuters dẫn tin tức do Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa, cho biết  “Với công nghệ mới, tài nguyên uranium được phát hiện ở Trung Quốc có thể được sử dụng đến 3.000 năm nữa”.                     
Công nghệ  này được phát triển và kiểm tra tại Nhà máy số 404 của Tập đoàn Hạt nhân Quốc gia Trung Quốc nằm ở sa mạc Gobi, tỉnh Cam Túc. Công nghệ mới cho phép thúc đẩy tỉ lệ sử dụng nguyên liệu uranium trong các nhà máy hạt nhân lên đến 60 lần.
Trung Quốc đang có kế hoạch tập trung mạnh vào năng lượng hạt nhân để giảm dần việc sử dụng than đá – nguồn nguyên liệu hóa thạch gây ô nhiễm. Hiện nay, Trung Quốc có 12 lò phản ứng đang hoạt động với tổng công suất 10.15 GW. Đất nước này đạt ra mục tiêu chính thức 40 GW cho đến 2020 nhưng chính phủ Trung Quốc cho rằng có thể đạt công suất gấp đôi bởi vì đây là một trong những giải pháp khả thi để cắt giảm khí thải. 
Các nhà nghiên cứu Trung Quốc cho rằng để đạt được mục tiêu đó, Trung Quốc cần nhiều hơn 60% lượng uranium từ nước ngoài để cung cấp cho các nhà máy điện hạt nhân.

QN (Theo http://www.truyenthongkhoahoc.vn)

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả