SpStinet - vwpChiTiet

 

Quần áo có thể theo dõi nhịp tim và nhiệt độ da

Thông qua công nghệ sinh trắc học, một bộ quần áo có thể theo dõi sức khỏe của người sử dụng. Đó là quan sát được nhịp đập tim, nhịp hơi thở, nhiệt độ da, và hướng chuyển động của cơ thể.
Công nghệ này đang được thử nghiệm bằng việc áp dụng cho giải bóng đá quốc gia (NFL), tổ chức bóng đá Hoa Kỳ. Dự án này sẽ được thực hiện bằng sự hợp tác giữa nhà sản xuất trang phục thể thao Under Armour và các nhà tổ chức thể thao. Phó chủ tịch cao cấp Under Armour Kevin Haley tuyên bố nguyên mẫu “E39” là một công nghệ đột phá. Theo ông, ngoài việc theo dõi sức khỏe, bộ quần áo sinh trắc học này cũng có thể giúp các vận động viên bóng đá luyện tập và cho phép họ xác định tình trạng của cơ thể không thể nhìn thấy bằng mắt thường.
"Họ có thể tự luyện tập, sử dụng kỹ thuật để di chuyển chân trái trở nên nhanh nhẹn và dẻo dai hơn và dễ dàng luyện cho sự chuyển động của cả hai chân đều tốt", ông Haley cho biết.
Cảm biến sinh trắc học của trang phục này được công ty công nghệ Zephyr sử dụng để thiết kế trang phục đặc biệt cho quân đội Hoa Kỳ, ông nói thêm. Theo trích dẫn của TG Daily, công nghệ của Zephyr đã từng được cấy ghép vào bộ quần áo của những người thợ mỏ của Chile.
 
HM (Nguồn: Báo Khoa học Đời Sống Online)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả