SpStinet - vwpChiTiet

 

Apple công bố trang web và ứng dụng sàng lọc COVID-19

Apple đã phát triển một trang web và ứng dụng mới cung cấp công cụ sàng lọc các triệu chứng COVID-19 cũng như các thông tin cập nhật từ các nguồn đáng tin cậy về sự bùng phát của chủng coronavirus này.



 

Phần mềm được công bố hôm thứ sáu ngày 27/3/2020, được phát triển dưới sự hợp tác giữa Apple với Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh CDC, Lực lượng đặc nhiệm ứng phó với coronavirus của Nhà Trắng và Cơ quan quản lý khẩn cấp liên bang.

Ứng dụng COVID-19 đã có sẵn trên Apple Store, người dùng có thể sẵn sàng tải về máy. Ngoài ra còn có một trang web có thể truy cập được bằng điện thoại và máy tính Mac, Windows hoặc Android.

Phần mềm này do đội ngũ y tế của Apple phát triển, được thiết kế nhằm giúp mọi người có thể tự bảo vệ mình bằng cách truy cập vào các nguồn tài nguyên thông tin đáng tin cậy từ nhà. Trang web bao gồm một loạt các câu hỏi về các yếu tố rủi ro, khả năng phơi nhiễm gần đây và các triệu chứng liên quan đến coronavirus chủng mới. Nó cũng đưa ra một số khuyến cáo về những việc cần phải làm tiếp theo đó sau khi sàng lọc triệu chứng, bao gồm cả khuyến nghị đến cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm hay tự cách ly tại nhà.

Những người đang gặp phải các triệu chứng nghiêm trọng sẽ được yêu cầu gọi cho tổng đài 911 (số điện thoại khẩn cấp). Còn đối với người có triệu chứng nhẹ hơn sẽ thực thi các tập lệnh, có thể là đề nghị họ theo dõi các triệu chứng. nghỉ ngơi hoặc “cho ai đó biết” về việc cần làm xét nghiệm chẩn đoán vi-rút, tại bệnh viện địa phương hoặc phòng khám bác sĩ. Tuy nhiên hiện việc xét nghiệm chẩn đoán hiện vẫn bị hạn chế trên toàn nước Mỹ.

Apple không cung cấp bất kỳ thử nghiệm nào

Công ty Apple cho biết, ứng dụng và trang web không yêu cầu người dùng đăng nhập bằng ID Apple và họ sẽ không tập hợp các phản hồi cá nhân hoặc chia sẻ chúng với các chính phủ.

Vào tuần trước, Apple đã cập nhật Siri để cung cấp cho người dùng bảng câu hỏi lần lượt từng bước một và thông tin về CDC nếu người dùng muốn đặt câu hỏi cho Siri về dịch bệnh Covid-19. Apple cũng đang xem xét kỹ lưỡng các ứng dụng liên quan đến coronavirus trên App Store của mình để đảm bảo họ sử dụng thông tin đáng tin cậy và được công bố bởi các tổ chức đã được công nhận.

Apple không phải là phần mềm và hệ thống xây dựng khổng lồ duy nhất ở Thung lũng Silicon để giúp chính phủ quản lý ổ dịch coronavirus. Verily, một công ty con của Alphabet, cho biết rằng trong tuần này họ đang tập trung vào sàng lọc và thử nghiệm COVID-19, và có hơn 1.000 tình nguyện viên Google làm việc trong dự án.

Theo https://www.cnbc.com/2020/03/27/apple-announces-covid-19-screening-app-with-cdc-and-white-house.html, 29/3/2020

Nguồn: P.T.T - vista.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả