SpStinet - vwpChiTiet

 

Loại bỏ Arsenic khỏi nước dễ dàng và rẻ tiền bằng phương pháp mới

Một nghiên cứu mới đây tại Đại học Florida đã tìm ra cách lọc arsenic từ nước một cách nhanh chóng, rẻ và dễ dàng.

Nhóm nghiên cứu, dẫn đầu bởi giáo sư Bin Gao tại Viện Khoa học Nông nghiệp và Thực phẩm, đã sử dụng than sinh học tăng cường sắt để loại bỏ các độc tố.

Arsenic là một trong những chất gây ô nhiễm nguồn nước uống phổ biến nhất hiện nay làm ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới. Arsenic đã được chứng minh khả năng gây ung thư do đó các nhà khoa học cần tìm kiếm nhanh chóng phương pháp xử lý arsenic trong nước uống và nước thải.

Trong một nghiên cứu trên tạp chí Nghiên Cứu Nước, giáo sư  Bin Gao và đồng nghiệp mô tả quá trình xử lý arsenic bằng cách : nung nóng gỗ trong khí nitơ, nhưng không đốt cháy. Kết quả là gỗ bị nung thành than sinh học, sau đó được xử lý trong một bồn nước mặn có chứa sắt. Thử nghiệm cho thấy rằng than sinh học không có tác dụng trên arsenic, nhưng các sản phẩm than sinh học có tăng cường sắt loại bỏ các chất độc từ nước hiệu quả.

"Bởi vì than sinh học có thể được sản xuất từ  nhiều loại chất thải khác nhau, bao gồm cả chất thải nông nghiệp, công nghệ mới này mang đến một cách thay thế hiệu quả để xử lý arsenic," giáo sư  Bin Gao nói.

Phương pháp loại bỏ arsenic hiện nay bao gồm thêm vôi hoặc chất keo tụ với nước sau đó sử dụng màng để lọc chất độc lắng xuống ra ngoài, hoặc sử dụng một quá trình trao đổi ion.

Giáo sư  Bin Gao cho biết có thể sử dụng bộ lọc than sinh học lớn để sử lý arsenic tại các nhà máy lớn. Trong quy mô gia đình, có thể sử dụng một bộ lọc nhỏ gắn vào vòi nước. 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả