SpStinet - vwpChiTiet

 

Ứng dụng phần mềm CoLOS hỗ trợ hệ thống in ký mã

Đơn giản hóa các khâu thiết kế và quản lý dữ liệu, giải pháp công nghệ này không chỉ giúp nâng cao năng lực sản xuất, mà còn đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật an toàn thông tin.

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu in ký mã trong sản xuất công nghiệp, việc quản lý dữ liệu in ấn cần được kết nối và quản lý bởi bộ phận trung tâm để đáp ứng nhu cầu giám sát, theo dõi và bổ sung thông tin, xác định đúng sản phẩm do nhà sản xuất phân phối, truy xuất thông tin sản phẩm được sản xuất từ phân xưởng nào – ai chịu trách nhiệm…

Hướng đến việc đơn giản hóa việc quản lý thông tin bản in ký mã cho các hệ thống nhiều máy in, nhu cầu cấp thiết là cần có giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin giúp cải thiện năng lực sản xuất khi không cần nhân sự thao tác cài đặt thủ công trên từng máy in, không mất thời gian và chi phí sửa lỗi do nhập sai dữ liệu, đồng thời tạo liên kết quản lý dữ liệu giúp hạn chế việc tốn thời gian do phải sao chép dữ liệu in từ hệ thống này sang hệ thống khác.

CoLOS là phần mềm cho phép các hệ thống điều khiển dây chuyền sản xuất kết nối đến trung tâm dữ liệu, tập trung hoạt động vận hành, điều khiển hệ thống máy in ký mã và các thiết bị kiểm tra mã đã in trong một giải pháp tích hợp toàn diện nhằm tăng tốc độ sản xuất, giảm chi phí sửa lỗi vận hành. Không chỉ dễ dàng tích hợp với các thiết bị sản xuất khác cũng như hệ thống văn phòng, phần mềm CoLOS còn có thể xuất các báo cáo theo thời gian thực và lịch sử hoạt động giúp tối ưu hóa hoạt động của máy in.

Phần mềm CoLOS hỗ trợ thiết kế các bản tin cho tất cả máy in với các công nghệ khác nhau từ một giao diện WYSIWYG với việc sử dụng mọi dạng trường dữ liệu, văn bản, mã vạch, logo, liên kết các trường dữ liệu trong bản tin thiết kế với các bảng ERP và các thiết kế riêng cho nhiều sản phẩm hoặc tự động tạo các bản tin với dữ liệu SKU. Truy xuất thông tin ở thời gian thực từ Web User Interface để giám sát và quản lý máy in và người giám sát trên dây chuyền sản xuất, phát hiện và hiệu chỉnh ngay các lỗi sai do in ký mã và vật liệu đóng gói thay vì phải đợi đến cuối chuyền sản xuất.

Khi vận hành, phần mềm nạp các bản tin xuống các dây chuyền sản xuất bằng một thao tác đơn giản từ giao diện của người vận hành hay tự động từ các thiết bị điều khiển tự động của dây chuyền. Người vận hành có thể theo dõi các hiển thị và màn hình hoạt động của máy in trên PC, smartphone và tablet; xem các báo cáo trong lịch sử hoạt động của máy in; nhận các cảnh báo ngay lập tức về các sự cố của máy in qua SMS và email. 

Phần mềm CoLOS còn tự động dán các nhãn tuân thủ quy định kiểm soát (LPN hay GS1 SSCC) cho các pallet và báo cáo dữ liệu theo thời gian thực đến hệ thống thông tin chuỗi cung ứng. Thông qua quá trình xác nhận mỗi bản tin được hiện diện, đọc được và chứa các dữ liệu đúng bằng cách sử dụng camera Cognex tích hợp hoàn toàn với máy in, kết hợp hoạt động kiểm tra các vật liệu đóng gói được in sẵn phù hợp với mỗi sản phẩm riêng lẻ được sản xuất, việc tự động hóa in ấn sẽ giúp hiệu suất tăng lên đáng nhờ giảm thời gian sản xuất và ít xảy ra lỗi do nhân sự vận hành thủ công.

Ngoài ra, phần mềm CoLOS có thể chuyển dữ liệu giao tiếp giữa máy in và dữ liệu sản xuất một cách dễ dàng như giữa CoLOS và hệ thống SAP, đồng thời hỗ trợ kiểm soát độ an toàn thông tin hông qua chữ ký số và các chứng thư điện tử, tăng cấp độ bảo mật trong việc lựa chọn dữ liệu in bởi người dùng, tự động phân công và phối hợp hoạt động của nhiều máy in cho các lô sản xuất.

Kim Hoàn

Để tham khảo thêm hàng ngàn công nghệ sẵn sàng chuyển giao vào sản xuất, kinh doanh
mời Quý bạn đọc truy cập vào Cổng thông tin Đổi mới sáng tạo
và Chuyển giao công nghệ, tại địa chỉ: www.techport.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả