SpStinet - vwpChiTiet

 

Tập tạ giúp giảm vòng eo tốt hơn aerobic

Những người đàn ông dành hai mươi phút tập tạ mỗi ngày thì có vòng eo nhỏ hơn so với những người đàn ông đã dành thời gian cho hoạt động như chạy, nhảy….. theo một nghiên cứu mới đây tại Harvard School of Public Health (HSPH)
 
Tập tạ. Nguồn: pixabay.com

Rania Mekary, một nhà nghiên cứu tại Khoa Dinh dưỡng của HSPH và các đồng nghiệp đã nghiên cứu các hoạt động thể chất, vòng bụng (tính theo cm), và trọng lượng cơ thể của 10.500 người Mỹ khỏe mạnh tuổi từ 40 trở lên tham gia chương trình Health Professionals Follow-up Study trong koảng thời gian 1996-2008. Phân tích của họ bao gồm bảng so sánh những thay đổi trong mức độ hoạt động của học viên trong thời gian 12 năm để xem hoạt động nào có hiệu quả nhất cho vòng eo của đàn ông. Kết quả cho thấy những người dành thời gian dành cho việc tập tạ 20 phút mỗi ngày đã tăng vòng eo ít hơn (-0.67 cm) so với những người đàn ông cũng dành 20 phút mỗi ngày cho việc tập thể dục aerobic từ trung bình đến mạnh (-0,33 cm), hoặc leo cầu thang (-0.16 cm). Những người ít vận động có vòng eo lớn nhất.

"Nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng của tập tạ trong việc giảm béo bụng, đặc biệt là ở người già," Frank Hu, giáo sư dinh dưỡng và dịch tễ học tại HSPH, tác giả chính của nghiên cứu cho biết. "Nghiên cứu cho thấy việc kết hợp tập tạ với tập thể dục aerobic giúp duy trì trọng lượng khỏe mạnh và vòng eo đẹp”

H.M. (theo HSPH)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả