SpStinet - vwpChiTiet

 

Tổng thống Mỹ đoạt giải Nobel Hòa bình 2009

Chiều 9/10 (giờ Việt Nam), Ủy ban Giái thưởng Nobel 2009 công bố giải Nobel Hòa bình 2009 thuộc về đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama. Trang web chính thức của Ủy ban Giải thưởng Nobel 2009 cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama được trao giải Nobel Hòa bình bởi “những nỗ lực to lớn trong việc thúc đẩy ngoại giao quốc tế và hợp tác giữa các dân tộc”.

Lên cầm quyền chưa đầy chín tháng, Tổng thống gốc Phi đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ có một số hoạt động kêu gọi giải trừ vũ khí hạt nhân và khởi động lại tiến trình hòa bình Trung Đông.

Theo Hãng tin Reuters, Ủy ban Giải thưởng Nobel 2009 cho rằng: ”Hiếm có một người nào ở địa vị như ông Obama mà có thể thu hút sự chú ý của toàn thế giới và mang lại cho người dân nước ông hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn”.

Với kết quả trên, Tổng thống Barack Obama là thành viên cao cấp thứ ba của đảng Dân chủ Mỹ đoạt giải Nobel Hòa bình trong thập kỷ này. Trước đó, cựu Phó Tổng thống  Mỹ Al Gore nhận giải thưởng Nobel Hòa bình năm 2007 và cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter giành giải Nobel Hòa bình năm 2002.

Theo thông lệ, ngày 10/12 tới đây, tại Oslo, Na Uy, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ nhận phần thưởng gồm một huy chương, bằng chứng nhận và số tiền thưởng trị giá 1,4 triệu USD.

OV (theo Tiền Phong Online)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả