SpStinet - vwpChiTiet

 

Tách trà hằng ngày làm dịu trái tim

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại Bệnh viện Johns Hopkins ở TP. Baltimore cho thấy uống một vài tách trà hằng ngày tốt cho sức khỏe tim mạch và ít bị lắng đọng canxi mạch vành.

Trang tin HealthDay News dẫn công trình được báo cáo tại hội nghị thường niên của Hội Tim Mỹ tại TP. Phoenix, bang Arizona hôm 01/03, trong đó, TS. Elliot Miller và cộng sự đã tham khảo dữ liệu trên 6.000 người không bị bệnh tim mạch và theo dõi trong vòng 11 năm. Nhóm nghiên cứu nhận thấy, những người uống 1 tách trà mỗi ngày có nguy cơ bị cơn đau tim và biến cố tim mạch thấp hơn 35% so với người không dùng trà. Kết quả hình ảnh chụp cắt lớp vi tính (CT scan) ngay từ đầu khảo sát, 5 năm sau và sau đó nữa cũng cho thấy những người uống từ 1 đến 3 tách trà mỗi ngày ít bị lắng đọng canxi thành mạch so với người không dùng trà.

Nghiên cứu không khẳng định lý do lợi ích của trà nhưng lặp lại các công trình trước đây nêu dạng hóa chất gọi là flavonoid, giúp giải thích cho tác dụng bảo vệ trái tim của trà. Những người tham gia uống cả 2 loại trà xanh và trà đen, nghiên cứu không phân biệt kết quả khác nhau giữa 2 dạng trà này.
 
Nguồn: www.nld.com.vn

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả