SpStinet - vwpChiTiet

 

Nơi yên tĩnh nhất thế giới

Rất có thể bạn sẽ cho rằng đó là một căn phòng được đóng kín mít. Tuy nhiên, thật ra vẫn còn “ồn”. Chẳng qua là do cường độ âm thanh của nó quá thấp so với ngưỡng nghe của con người nên chúng ta không thể nhận ra mà thôi. Mới đây, Microsoft đã xác lập thành công một kỷ lục Guinness khi chỉ số tiếng ồn nền trung bình tại phòng cách âm Eckel Anechoic Chamber của hãng này đạt đến con số khó tin đó là – 20,6 decibel.

Giá trị dưới 0 này, đối với chúng ta mà nói, thì sẽ không có ý nghĩa gì. Tuy nhiên, trong lĩnh vực kiểm thử phần cứng, đặc biệt là các thiết bị âm thanh, thì đó lại là một yêu cầu tối thiết nhằm gia tăng độ chính xác trong việc xác định chất lượng thu phát audio.

Eckel Anechoic Chamber tĩnh lặng đến mức bạn có thể nghe rõ cả hơi thở vì căn phòng này đã sử dụng một loại tường cách âm siêu việt với khả năng hấp thu tiếng ồn cực kỳ ấn tượng. Con số - 20,6 decibel vẫn chưa phải là cường độ âm thanh nhỏ nhất vì trên lý thuyết giá trị thấp nhất sẽ là - 23 decibel. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi các phân tử không khí tương tác với nhau và tạo ra tiếng “động”. Lý thuyết là như vậy. Còn trên thực tế thì xem ra kỷ lục thế giới này của Microsoft sẽ khó bị phá vỡ.
Nguồn: khoahocphothong.com.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả