SpStinet - vwpChiTiet

 

Mực nước biển đang dâng cao với tốc độ nhanh nhất trong lịch sử

Theo nghiên cứu mới công bố của Viện Nghiên cứu Tác động của Khí hậu Potsdam, Đức, mực nước biển trên toàn thế giới đang dâng cao với tốc độ nhanh nhất trong 3.000 năm qua. Theo dự đoán, nếu lượng phát thải khí nhà kính không giảm xuống, thì tới cuối thế kỷ này mực nước biển trên toàn cầu sẽ tăng lên tới 1,2m.

Các tác giả của nghiên cứu đề xuất các quốc gia phải cam kết tuân theo kế hoạch đã được vạch ra tại Hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc diễn ra tại Paris hồi năm ngoái nhằm giảm thiểu các tác hại do mực nước biển dâng cao gây nên, đặc biệt là ở những vùng duyên hải. Nhưng ngay cả trong trường hợp này, dự đoán tới năm 2100, mực nước biển vẫn có khả năng dâng cao từ 0,02 – 0,6m.

Với tất cả lượng khí thải nhà kính mà chúng ta đã tạo ra, chúng ta không thể ngăn chặn hoàn toàn hiện tượng nước biển dâng cao, nhưng chúng ta vẫn có thể làm giảm đáng kể tốc độ này nếu ngưng sử dụng các loại nhiên liệu hóa thạch”, Anders Levermann, đồng tác giả của nghiên cứu trên cho biết.

Nguồn: http://tiasang.com.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả