SpStinet - vwpChiTiet

 

Sinh con sau tuổi 45

Trường Đại Học Tel Avil đã phát hiện những kết quả khích lệ cho những trẻ sơ sinh của những bà mẹ lớn tuổi. Những phụ nữ vì công việc nên trì  hoãn sinh con cho đến sau tuổi 40, hay thậm chí 45, sẽ cảm thấy yên tâm từ  một nghiên cứu mới từ Trường Đại Học Tel Aviv. Thậm chí có những nguy cơ liên quan cho em bé khi trì hoãn việc sinh con thì trẻ sơ sinh cũng có thể vượt qua được những nguy cơ này, Giáo sư Yariv Yogev, giảng dạy tại Trường Y Sackler thuộc Trường Đại Học Tel Aviv và đang làm việc tại Bệnh Viện dành cho nữ giới tại Trung tâm Y khoa Rabin, cho biết. 
Là một bác sĩ ở Israel, một quốc gia ủng hộ việc thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) ở phụ nữ lớn tuổi, Giáo sư Yogev và các đồng nghiệp đã điều tra các kết quả mang thai của những bà mẹ 45 tuổi trở lên và con của họ. Họ đánh giá với tư cách cá nhân những nguy cơ bất lợi về sức khỏe để họ có thể đưa ra lời khuyên một cách hiệu quả hơn cho các bệnh nhân tương lai về bất cứ nguy hiểm nào có thể dự đoán được .
Giáo sư Yogev giải thích rằng, ông từng là bác sĩ theo dõi ở khoa sản cho một phụ nữ trên 60 tuổi sinh đôi nên ông muốn biết rằng liệu điều này có an toàn cho cả mẹ và con hay không.
Trong một nghiên cứu đăng trong tạp chí American Journal of Obstetrics & Gynecology, giáo sư Yogev báo cáo về chứng cứ thu được trên hơn 200 cuộc sinh nở ở phụ nữ  lớn tuổi. 
Nghiên cứu gồm 177 phụ nữ trên 45 tuổi và 20 phụ nữ trên 50 tuổi. Có nhiều biến chứng hơn trong thời gian mang thai ở những phụ nữ lớn tuổi, Giáo sư Yogev giải thích, nhưng các nguy cơ sẽ giảm một cách đáng kể ở một trung tâm sinh sản tốt. Hầu hết phụ nữ lớn tuổi sẽ sinh được một đứa trẻ khỏe  mạnh và đa số biến chứng phát sinh ở phụ nữ sau tuổi 40 là những nguy cơ sức khỏe như tiểu đường thai kỳ hay tiền sản giật. Phần lớn, những nguy cơ này không ảnh hưởng trẻ sơ sinh sau ba ngày trôi qua.
Các chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm thường xuyên được hệ thống bảo hiểm y tế xã hội ở Israel bảo hiểm, hệ thống này đã cung cấp cho Giáo sư Yogev  nhiều dữ liệu về kết quả mang thai. Ngoài ra, ông cho biết, ngày càng có nhiều phụ nữ trên 50 tuổi chọn ra nước ngoài để thụ tinh từ một người hiến trứng, khi bảo hiểm của Israel ngưng chi trả.
Trong khi giáo sư Yogev không khuyến khích việc đợi sau 40 tuổi mới bắt đầu có em bé một cách tự  nhiên – vì tỷ lệ sinh sản ở nữ giới giảm đáng kể - thì kết quả cho thấy những bà mẹ tương lai vẫn có thể sinh những em bé khỏe  mạnh ngay cả khi bà mẹ ở tuổi 45 hoặc thậm chí 50.
Những biến chứng mà các bà mẹ trên 40 tuổi thường gặp phải bao gồm khả năng bị bệnh tiểu đường thai kỳ lên đến 300% và huyết áp cao trong suốt thai kỳ. Phụ nữ lớn tuổi còn có tỷ lệ sinh non cao hơn cũng như tỷ lệ mắc chứng nhau tiền đạo mép cao hơn. Nghiên cứu của Giáo sư Yogev phát hiện thấy 9% các bà mẹ lớn tuổi có huyết áp cao, mà điều này chỉ ảnh hưởng có 3% ở các bà mẹ trẻ tuổi hơn. Và tuổi tác cao cũng làm thời gian mang thai ngắn lại ít hơn 37 tuần so với thời gian thai nghén 40 tuần thông thường. Chảy máu nghiêm trọng sau sinh và các vấn đề về trao đổi chất ở trẻ sơ sinh là những yếu tố nguy cơ khác với tỷ lệ mắc cao hơn ở những bà mẹ lớn tuổi.
Sau 50 tuổi, nguy cơ và các biến chứng ở phụ nữ trở nên nghiêm trọng hơn nhưng bản thân đứa bé, Giáo sư Yogev cho biết, vượt qua được những nguy cơ trên trong thời gian ngắn.

QN (theo Sở KH&CN ĐN) 
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả