SpStinet - vwpChiTiet

 

Công bố giải Dược phẩm Nano đầu tiên tại BIO-Europe 2013

Những người chiến thắng của Giải Dược phẩm nano đầu tiên đã được công bố tại Hội nghị Sinh học châu Âu (BIO-Europe) ở Vienna (Áo) hôm 4/11/2013. Đó là công ty Endomagnetics ở hạng mục Chẩn đoán nano (Nanodiagnostic category) và dự án I-CARE của Đại học Linköping ở hạng mục Dược phẩm tái tạo (regenerative medicine category).

Endomagnetics đang phát triển công nghệ cảm biến từ để gia tăng khả năng truy cập đến những biện pháp trị liệu chuẩn cho bệnh ung thư vú bằng cách cung cấp một hướng tiếp cận mới để định vị các hạch bạch huyết bảo vệ (sentinel lymph nodes).

Đại học Linköping thắng giải với dự án có tên Tích hợp hợp chất nano và khả năng tái tạo mắt (Integrative nano-Composites And Regeneration of the Eye  - I-CARE), một phương pháp trị liệu tái tạo dựa trên dược phẩm cho bệnh viêm giộp giác mạc (Corneal Herpes Simplex Keratitis - HSK) vừa trị bệnh vừa tái sinh những vùng bị hủy hoại.

Những người thắng cuộc được trình bày ứng dụng của mình trong 5 phút tại phiên thảo luận của Ban Dược phẩm Nano; ngoài ra họ còn được phép trình bày 15 phút tại hội nghị CLINAM 2014 tại Basel, Thụy Sỹ; một năm thành viên miễn phí của ETPN và 2 ngày tư vấn của các chuyên gia thuộc ETPN.
Tổ chức European Technology Platform Nanomedicine thành lập năm 2005 với sự hợp tác của Ủy ban châu Âu và lãnh đạo của những công ty công nghệ lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, các viện nghiên cứu hàn lâm nhằm đầu tư và hợp tác về công nghệ nano trong dược phẩm.

Hội nghị BIO-Europe lần thứ 19 có hơn 3.000 nhân vật chủ chốt của ngành công nghệ sinh học, dược phẩm và tài chính, đại diện cho hơn 1.700 công ty của hơn 50 nước nhằm tìm kiếm những cơ hội mới và phát triển những quan hệ chiến lược.

Nguồn: VDI/VDE-Innovation + Technik GmbH, AlphaGalileo

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả