SpStinet - vwpChiTiet

 

Theo dõi mức tiêu thụ điện năng của thiết bị gia dụng bằng điện thoại thông minh

Các nhà nghiên cứu của Viện Fraunhofer, Đức, đã công bố kế hoạch chi tiết để chuyển hóa những chiếc điện thoại thông minh thành các bộ kiểm soát phân tích việc sử dụng điện của các thiết bị khác, và thậm chí còn có khả năng bật và tắt chúng. Công nghệ này sẽ khiến cho các camera của máy điện thoại di động trở thành các “mắt kính thần kì” để thông báo các mức tiêu thụ điện của một chiếc máy ví dụ như máy pha cà phê hay máy chơi game video.

Theo nhóm nghiên cứu, đó hoàn toàn không có nghĩa là bạn chỉ tải một chương trình ứng dụng vào máy điện thoại của mình và đi kiểm tra các nguồn năng lượng hao mòn. Mỗi một thiết bị gia dụng sẽ đòi hỏi một “thiết bị giám sát mức sử dụng điện” được nằm giữa ổ và phích cắm. Thiết bị giám sát này thông thường sẽ báo cáo mức tiêu thụ điện cho một máy tính thông qua tín hiệu radio, nhưng một chiếc máy điện thoại di động thông minh với một chương trình ứng dụng thích hợp cũng có thể cung cấp thông tin này.

Chương trình ứng dụng sẽ lưu giữ ảnh của mỗi một thiết bị gia dụng, được chụp từ một số góc độ khác nhau. Quy trình này hoạt động như một quy trình thay thế thô cho một thuật toán nhận diện hình ảnh, một chiếc điện thoại với mô hình “thấu kính thần kì” sẽ gửi một hình ảnh camera của một thiết bị cho trước tới server của chương trình ứng dụng. Hình ảnh này sau đó sẽ được so sánh với các hình ảnh được lưu giữ. Việc nhận dạng sẽ cho phép chương trình ứng dụng cuối cùng có thể báo cáo lại mức tiêu thụ điện thích hợp từ thiết bị giám sát sử dụng điện liên quan.

Nhóm nghiên cứu đã lập đề mô chương trình này và hi vọng trong tương lai con người sẽ có thể bật máy giặt bằng cách dùng di động của mình.
QT (theo Popsci)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả