SpStinet - vwpChiTiet

 

Có vẻ như ngay cả cá sấu cũng cần ăn trái cây

Có ít nhất một nửa trong tổng số tất cả các loài cá sấu trong một vườn thú được báo cáo là đã từng ăn trái cây.
 

Các nghiên cứu cho rằng ngay cả loài cá sấu cũng cần ăn trái cây đã có từ một thập kỷ trước, tuy nhiên, do cá sấu được coi là động vật ăn thịt nên các nghiên cứu này không được chú ý.

Tuy nhiên, theo bảng phân tích thói quen của cá sấu Mỹ (Alligator mississippiensis) sống trong Vườn quốc gia Everglades ở Florida, ông Thomas Rainwater và các đồng nghiệp đã tìm thấy trái cây trong dạ dày của cá sấu. Xem xét lại các báo cáo trước, họ nhận thấy rằng ít nhất 13 trong số 23 loài cá sấu đã có ghi nhận là ăn trái cây.

Việc cá sấu có ăn trái cây hay không vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi. Những trái cây này có thể chỉ tình cờ bị cá sâu ăn khi đang ăn thịt.Tuy nhiên, có một số bằng chứng cho thấy cá sấu thực sự tìm trái cây để ăn. Có vẻ như các hạt trong trái cây giúp động vật tiêu hóa bữa ăn toàn thịt. 

Ông Carlos Herrera, công tác tại  tại Trạm sinh học Doñana ở Seville, Tây Ban Nha, người đã nghiên cứu thói quen ăn trái cây ăn ở động vật ăn thịt có vú, nói rằng kết quả này có ý nghĩa. "Chỉ cần để ý là người ta sẽ thấy gần như tất cả các vật đều ăn trái cây, lúc này hay lúc khác”.
 
Nguồn:  theo Newscientist

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả