SpStinet - vwpChiTiet

 

Lá khoai lang có chứa nhiều dinh dưỡng

Khoai lang có chứa hàm lượng cao acid ascorbic (vitamin C) và vitamin B, cần thiết cho sức khỏe con người. Một nghiên cứu mới đã khẳng định rằng lá khoai lang có một lượng đáng kể vitamin B6 và các vitamin thiết yếu khác.

Wilmer Barrera và David Picha từ Trung tâm Nông nghiệp - Đại học Louisiana State công bố một nghiên cứu mới về thành phần dinh dưỡng có trong lá khoai lang.

Nghiên cứu này là xác định các axit ascorbic, thiamin, riboflavin, vitamin B6 có trong lá của giống khoai lang 'Beauregard' và 'LA 07-146'.  Các nhà khoa học đã phân tích các loại mô khoai lang (lá trưởng thành, lá non, cuống lá non, chồi, và các mô rễ). Các phân tích cho thấy có sự khác biệt trong hàm lượng axit ascorbic (AA) giữa các loại mô. Lá non chứa lượng AA cao nhất, tiếp theo là lá trưởng thành cao hơn đáng kể so với rễ khoai lang và cuống lá.

Kết quả cũng cho thấy, hàm lượng riboflavin thay đổi các loại mô khoai lang khác nhau. Lá chứa nhiều riboflavin nhất; lá trưởng thành chứa lượng riboflavin cao hơn lá non và mô khác, kể cả rễ. Mô lá còn chứa hàm lượng vitamin B6 tổng cao hơn so với các mô khác. Lá trưởng thành chứa vitamin B6 cao hơn 3,4 lần so với rễ, trong khi cuống lá trưởng thành chứa nhiều hơn 2,3 lần so với rễ.

Barrera và Picha kết luận rằng axit ascorbic, riboflavin, vitamin B6 ở mô lá cao hơn trong các loại mô khác. "Kết quả của chúng tôi chỉ ra rằng lá khoai lang có thể cung cấp một lượng đáng kể vitamin B6 cho chế độ ăn uống”.

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả