SpStinet - vwpChiTiet

 

Vải phun

Công nghệ “dệt” vải được thực hiện bằng cách phun trực tiếp lên người vừa được một nhà nghiên cứu Tây Ban Nha trình diễn tại Luân đôn - Anh, đã gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng khoa học lẫn các nhà thiết kế thời trang. Công nghệ này đã tạo ra một loại vải trơn tiếp xúc với cơ thể và sẽ có nhiều ứng dụng trong lĩnh vực y tế cũng như thời trang.

Nhà thiết kế thời trang Manuel Torres đã phát triển ra loại vải phun đầu tiên của thế giới, loại vải này có thể được mặc, giặt và mặc lại. Manuel Torres hợp tác với Trường Cao đẳng Hoàng gia Luân đôn đã sáng chế ra công nghệ phun tạo nên một loại vải không có đường dệt tiếp xúc với cơ thể. Torres đã mất 15 phút để phun một chiếc áo T-Shirt lên một người mẫu nam trong buổi trình diễn thời trang mang tên Khoa học trong Phong cách tại Luân đôn vào tuần trước.
Dung dịch phun gồm các sợi ngắn được trộn lại cho phép nó có thể được phun bằng bình hoặc súng phun áp lực cao. Các sợi được trộn với polyme làm liên kết chúng lại với nhau để hình thành nên vải. Kết cấu của vải có thể được biến đổi bằng cách sử dụng len, linen hay sợi arcylic. Dung dịch phun này sẽ khô ngay lập tức khi chạm vào da và tạo ra quần áo có thể giặt và mặc lại.
Torres cho biết, thời trang chỉ là một trong những công dụng của công nghệ này. Công nghệ này còn có thể ứng dụng trong lĩnh vực y tế như tạo ra các loại băng gạc y tế, khăn khử trùng, bạt bọc đồ đạc và ô tô.

QA (VISTA)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả