SpStinet - vwpChiTiet

 

Phát triển loại xe tự lái thông minh thích nghi với tình trạng giao thông.

Trong tương lai, các loại xe tự lái thông minh có thể khiến con đường mà bạn đi làm hằng ngày không bao giờ kẹt xe và trở nên có trật tự hơn bằng cách tự thích nghi với tình trạng giao thông, và gần như không cần đến sự can thiệp của người lái. Khi chiếc xe phía trước tăng tốc, xe bạn cũng sẽ tăng tốc, và khi chiếc xe phía trước dừng lại, xe của bạn cũng sẽ làm điều tương tự.

Công nghệ này hướng đến việc tạo ra một hệ thống thông minh giúp xe hơi có thể giao tiếp với nhau và tự điều phối tình hình giao thông trên đường. Andreas Malikopoulos (PGS. tại khoa Cơ khí thuộc Đại học Delaware) đã sử dụng lý thuyết điều khiển để phát triển các thuật toán đưa công nghệ này vào thực tế trong tương lai. Malikopoulos cho biết: "Chúng tôi đang phát triển các giải pháp để có thể hiện thực hóa các hệ thống xe tự lái thông minh tiết kiệm năng lượng trong tương lai, và giúp mọi người có thể đi nhanh mà an toàn và tiết kiệm nhiên liệu hơn."

Malikopoulos và cộng tác viên từ Đại học Boston đã phát triển giải pháp kiểm soát và giảm thiểu năng lượng tiêu thụ trong các phương tiện tự lái thông minh khi chúng chạy qua các tuyến đường đô thị thiếu đèn tín hiệu giao thông, sau đó sử dụng phần mềm để mô phỏng kết quả. Giải pháp của các nhà nghiên cứu giúp các phương tiện tự lái thông minh bảo tồn động lượng và nhiên liệu, nhưng rút ngắn được thời gian di chuyển (kết quả này đã được công bố trên tạp chí Automatica).

Bên cạnh đó, Malikopoulos và cộng tác viên đến từ Đại học Virginia cũng xây dựng giải pháp kiểm soát tối ưu hóa khả năng tăng và giảm tốc độ của phương tiện (trong các khu vực giới hạn tốc độ) và tránh bị các xe phía sau gây tai nạn. Ngoài ra, kết quả mô phỏng còn cho thấy, các loại xe tự lái thông minh sử dụng ít hơn từ 19-22% nhiên liệu và đến điểm hẹn nhanh hơn từ 26-30%, so với xe có người lái.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả