SpStinet - vwpChiTiet

 

Chuột đa chạm không dây đầu tiên trên thế giới

Apple ngày 20/10 đã giới thiệu con chuột đa chạm không dây đầu tiên trên thế giới với tên gọi “Magic Mouse”. Giống như tất cả các thiết kế của Apple, “Chuột ma thuật” là một sản phẩm theo triết lý thiết kế tối thiểu, không phím bấm, bánh xe trượt hay núm điều chỉnh.

Toàn bộ phần trên của Magic Mouse là một bề mặt đa chạm liền khối, cho phép người sử dụng có thể điều khiển bằng các chuyển động của ngón tay vốn đã thông dụng trên các thiết bị khác của Apple, như bề mặt chạm của iPod, iPhone và máy tính Macbook.

Bề mặt cảm ứng này cho phép thực hiện tất cả các thao tác quen thuộc trên chuột máy tính như bấm phím bên trái, phải và có thêm tính năng cuộn 360 độ bằng cách trượt ngón tay dọc bề mặt theo bất cứ hướng nào.

Để phóng to, thu nhỏ màn giao diện, người sử dụng cần nhấn nút Control trên keyboard và sau đó trượt bằng một ngón tay trên bề mặt chuột. Còn trượt hai ngón tay từ bên này sang bên kia bề mặt cảm ứng, bạn có thể lướt qua các trang web trên ứng dụng Safari hay xem các bức ảnh trên iPhoto.

Magic Mouse sử dụng một cơ cấu theo dõi chuyển động ngón tay bằng tia lade chứ không phải cơ cấu quang học thường thấy.

Kết nối không dây Bluetooth của Magic Mouse có tầm hoạt động tới 10m, và hệ thống điều khiển sẽ tự động chuyển sang chế độ tiết kiệm điện nếu không được sử dụng. Điều này cho phép hai pin AA trong Magic Mouse có thể hoạt động trong 4 tháng.

Theo Gizmag, Magic Mouse sẽ được bán cùng máy tính để bàn iMac mới và khi mua lẻ có giá 69 USD.

OV (theo Vietnam+)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả