SpStinet - vwpChiTiet

 

Dự án tạo bản đồ các rặng san hô

Trong hơn 50 năm qua, 80 phần trăm các rặng san hô san hô đã bị biến mất do ô nhiễm, đánh bắt cá quá mức, nhiệt độ tăng cao và quá trình axit hóa đại dương. Các nhà nghiên cứu lo ngại rằng những rặng san hô khác có thể sớm nằm trong tình trạng tương tự. Do đó, thông tin về các rặng san hô trên thế giới là rất quan trọng để có thể bảo vệ chúng hiệu quả hơn.
 

Nhóm khảo sát biển Catlin đã chụp ảnh rặng san hô Great Barrier (Đại Bảo Tiều), và giờ đây, họ đang hướng tới vùng biển Caribbean và Bermuda. Những hình ảnh và đoạn phim này sẽ được công bố công khai cho các nhà nghiên cứu có thể tham khảo khi nhìn vào cách rặng san hô đã phản ứng với biến đổi khí hậu.

Cuộc khảo sát dựa trên một số máy ảnh toàn cảnh đặc biệt, có khả năng chụp nhiều hình ảnh tại một vị trí mỗi ba giây. Các máy ảnh được gắn vào một chiếc xe tay ga điều khiển bởi một thợ lặn.

Các máy ảnh này có tốc độ chụp nhanh hơn so với máy ảnh tương tự khác 16 lần. Giám đốc dự án Richard Vevers cho biết "Chúng tôi hy vọng rằng công nghệ này sẽ cho phép chúng tôi xây dựng bản đồ tất cả các rặng san hô chính của thế giới trong khoảng thời gian ba năm."
 
Nguồn:  theo Newscientist

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả