SpStinet - vwpChiTiet

 

Giảm thiểu nhiễm độc flo bằng chế độ ăn 

Flo ở nồng độ cao trong tự nhiên là một mối nguy hiểm môi trường và sức khỏe và trong ăn uống hằng ngày. Làm cách nào để giảm thiểu mối nguy này trong thực phẩm?

Tiếp xúc flo lâu ngày làm tăng đường huyết, tăng cholesterol máu trong động vật thí nghiệm Ngoài ra, tiếp xúc lâu dài với chất flo nồng độ cao trong giai đoạn phát triển ban đầu  làm tăng tác nhân oxy hóa trong máu và làm giảm chất chống oxy hóa trong hệ miễn dịch.

Do đó, nhiều kỹ thuật được sử dụng để giảm độc tính của fluoridate trong nước và thực phẩm. Ví dụ, vitamin C, D và E làm giảm thiểu độc tính flo ở chuột. Chế độ ăn uống bổ sung canxi, nhôm, magiê và borat cũng đã được chứng minh là giảm cường độ nhiễm độc flo. Chế độ ăn kết hợp casein, tinh bột, muối và hỗn hợp vitamin đã được chứng minh là giảm triệu chứng nhiễm độc flo.

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tại trường Đại học Sardar Patel, Ấn Độ đã cho thấy một chế độ ăn giàu protein hoặc một chế độ ăn gồm nhiều loại ngũ cốc khác nhau, giàu dinh dưỡng và chất chống ôxy hóa sẽ giúp giảm thiểu độc tính của flo nếu có trong thực phẩm.
 
HM

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả