SpStinet - vwpChiTiet

 

Đường có trong rong biển và nấm có đặc tính chống ung thư da

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học ở Viện Nghiên cứu Y khoa Sanford Burnham Prebys - Hoa Kỳ, đã phát hiện L-fucose một loại đường hiếm có trong rong biển, nấm và các loại hạt có thể giúp ngăn ngừa ung thư tế bào hắc tố (melanoma) một dạng ung thư da ác tính.

TS. Ze’ev Ronai - tác giả nghiên cứu, cho biết cơ thể chúng ta sử dụng các loại đường, bao gồm đường L-fucose, theo nhiều cách khác nhau. 
 
Trong nghiên cứu này, họ phát hiện ATF2 - prôtêin có liên quan đến sự phát triển ung thư tế bào hắc tố và những bệnh ung thư khác, tác động đến quá trình biến đổi đường L-fucose trong thức ăn thành một dạng prôtêin gọi là fucosylation. 
 
Đây là loại prôtêin được tìm thấy trong mẫu bệnh phẩm ung thư da hắc tố ở người. "Chúng tôi nghi ngờ rằng việc thiếu L-fucose trong các tế bào hắc tố khiến cho chúng ít bám dính hơn nhưng dễ di chuyển hơn trong cơ thể, khiến khả năng di căn của chúng cao hơn". 
 
Thử nghiệm trên chuột bị ung thư da, nhóm nghiên cứu tăng cường fucosylation bằng cách thêm vào nước uống hoặc biến đổi gien của chúng. Họ phát hiện cả hai phương pháp đều ức chế sự di căn của khối u. 
 
Trưởng nhóm nghiên cứu, TS. Eric Lau, cho biết kết quả này rất khả quan bởi nó cho thấy rằng việc thay đổi fucosylation có thể được thực hiện đơn giản bằng cách bổ sung L-fucose vào nước uống. Phương pháp bổ sung L-fucose hứa hẹn có thể áp dụng cho những bệnh nhân không đáp ứng với thuốc trị u hắc tố hiện nay.
Nguồn:.vista.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả