SpStinet - vwpChiTiet

 

Mũ bảo hiểm xe gắn máy làm mát não

Các nhà nghiên cứu Anh vừa chế tạo ra một loại mũ bảo hiểm mới dùng cho xe gắn máy, có khả năng làm “mát não” và có thể cứu sống hàng nghìn người mỗi năm. Được gọi là ThermaHelm, loại mũ này có một thiết bị gắn trong, có khả năng hoạt động như một tảng băng “mát ngay tức thì” ngay khi một tác động đột ngột xảy ra. Bằng cách làm lạnh đầu, chiếc mũ bảo hiểm làm bằng sợi fip các bon này được cho là sẽ làm giảm nguy cơ chấn thương não và cứu sống hàng ngàn người.
 

Chiếc mũ bảo hiểm này chứa hai gói hóa chất trọng lượng nhẹ, được gắn vào bên trong lớp lót của mũ bảo hiểm. Một gói chứa nước, còn gói còn lại chứa ammonium nitrate. Một tác động đột ngột gây ra sẽ khiến cho hai gói trộn vào nhau và tạo ra một phản ứng “làm lạnh”. Phản ứng này sẽ kéo dài tới 45 phút, duy trì nhiệt độ ổn định của não và cải thiện cơ hội sống sót của nạn nhân bị va đập.

Hiện tại nhóm nghiên cứu đang triển khai những ứng dụng khác cho thiết bị “làm mát não” này và hi vọng loại mũ bảo hiểm này sẽ được sử dụng cho quân đội trong thời gian tới. Hiện, chiếc mũ bảo hiểm này đã được tung ra thị trường với giá khoảng 449 bảng.
QT (theo Dailymail)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả