SpStinet - vwpChiTiet

 

Nhật Bản sẽ xây dựng bức tường băng để ngăn chăn sự rò rỉ từ nhà máy hạt nhân Fukushima

Dù giải pháp này sẽ phải đến tháng 3 năm 2015 mới xây dựng xong, với chi phí là 320 triệu đô và mỗi ngày sử dụng lượng điện tương đương lượng tiêu thụ của 3300 hộ gia đình Nhật Bản, tuy nhiên, chính phủ Nhật Bản đã quyết định xây bức tường băng là giải pháp tốt nhất để ngăn chặn dòng chảy của nước phóng xạ bị rò rỉ từ bốn lò phản ứng hạt nhân Fukushima Daiichi.
 

Bức tường này là trọng tâm của dự án trị giá 470 triệu đô để ngăn chặn 400 tấn nước ngầm bị ô nhiễm mỗi ngày. Các phần của bức tường hiện đang được lưu trữ trong các bồn chứa với số lượng ngày càng tăng.

Tổng công ty Kajima sẽ xây dựng bức tường 1,4 km bằng cách chôn đường ống mang chất làm lạnh vào mặt đất, dần dần đóng băng mặt đất để tạo thành một lớp băng vĩnh cửu sâu 30 mét, buộc các dòng  nước bị nhiễm phóng xạ rò rỉ phải chảy vào biển chứ không ảnh hưởng đến dòng nước ngầm nữa.

Bức tường băng tương tự đã được sử dụng ở Mỹ trong nhiều năm qua, để tránh bị ô nhiễm từ hầm mỏ. Chi phí của dự án bao gồm 150 triệu đô do Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế hỗ trợ để giảm ô nhiễm của nước rò rỉ trước khi đổ ra biển.

Nguồn:  theo Newscientist

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả