SpStinet - vwpChiTiet

 

Hệ thống định vị tiếng súng

Cảnh sát Beloit, bang Wiscosin, Mỹ đang sử dụng một công nghệ mới mang tên Shotspotter giúp định vị tiếng súng ngay khi xảy ra.

Theo Cảnh sát trưởng William Tyler, “một tiếng súng xảy ra tại khu dân cư có thể gây náo động khu vực, tuy nhiên, không có ai thông báo vụ việc cho cảnh sát. Đầu tháng 4-2009, một vụ nổ súng đã làm 2 nạn nhân phải nhập viện. Chỉ đến khi họ được đưa tới phòng cấp cứu cảnh sát mới biết vụ việc - ”. “Mà nếu như người dân thông báo, họ còn phải tra số điện thoại, thực hiện cuộc gọi, phía cảnh sát sẽ tiếp nhận thông tin vụ việc rồi phái nhân viên đến hiện trường. Sẽ tốn rất nhiều thời gian để làm những việc đó” - ông Tyler cho biết.
Nhưng giờ đây, với sự trợ giúp của hệ thống định vị tiếng súng trị giá hơn 200.000 USD, cảnh sát địa phương có thể xác định chính xác địa điểm và thời gian vụ nổ chỉ trong vài giây. Không chỉ vậy, hệ thống này có thể phân biệt được tiếng súng và tiếng pháo hoa nổ. Hiện hệ thống này có thể định vị được tiếng súng trong khu vực 1 dặm vuông, và sẽ được nâng cấp lên 2 dặm vuông vào năm 2010.

LV (theo An ninh thủ đô)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả