SpStinet - vwpChiTiet

 

Tìm ra thuốc giúp con người sống đến 120 tuổi

Theo các nhà khoa học, metformin - loại thuốc phổ biến dùng trong chữa trị bệnh tiểu đường có thể giúp con người có một cuộc sống lâu dài, và sẽ bắt đầu tiến hành một thử nghiệm mang tính đột phá đầu tiên trên con người vào năm 2016.

Các nhà khoa học tin rằng metformin có thể thực sự làm chậm quá trình lão hóa của con người và giúp những người già có sức khỏe tốt, đồng thời kéo dài tuổi thọ tới 110 hoặc 120 tuổi. Loại thuốc này cũng giúp chữa trị những căn bệnh như Alzheimer và Parkinson.

Mặc dù nó nghe có vẻ như trong phim khoa học viễn tưởng, nhưng các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng metformin giúp kéo dài tuổi thọ của động vật. Với thí nghiệm thành công trên động vật, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm tại Mỹ đã cho phép tiến hành thử nghiệm trên người.

"Đây sẽ là sự can thiệp của y học quan trọng nhất trong kỷ nguyên hiện đại, một khả năng làm chậm quá trình lão hóa" TS. Jay Olshansky, Đại học Illinois Chicago cho biết. Nếu thử nghiệm trên người thành công, nó sẽ có nghĩa là một người ở tuổi 70 nhưng vẫn khỏe mạnh như một người ở tuổi 50.
 
GS. Gordon Lithgow của Viện nghiên cứu lão hóa Buck ở California (Mỹ) nói rằng: "Nếu bạn nhắm mục tiêu một quá trình lão hóa và làm chậm lão hóa bạn sau đó bạn làm chậm tất cả các bệnh và bệnh lý của sự lão hóa là tốt". Đồng thời, ông cho rằng đó là một cuộc cách mạng, nó chưa bao giờ xảy ra trước đây.

Gordon Lithgow đã nghiên cứu về lão hóa suốt 25 năm. Theo ông, 20 năm trước lão hóa là một bí ẩn đối với con người. Nhưng ngày nay, con người bắt đầu hiểu được những gì đang xảy ra. Lão hóa không phải là một phần tất yếu của cuộc sống bởi vì tất cả các tế bào đều chứa một kế hoạch chi tiết DNA có thể giữ một cơ thể hoạt động một cách chính xác mãi mãi. Như một số sinh vật biển không hề có sự già đi.

Các nhà khoa học nghĩ rằng các ứng cử viên tốt nhất cho một loại thuốc chống lão hóa là metformin, thuốc tiểu đường được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Metformin làm tăng số lượng của các phân tử oxy được giải phóng vào một tế bào, xuất hiện để tăng cường sức mạnh và trường thọ. Khi các nhà nghiên cứu Bỉ thử nghiệm metformin trên loài giun tròn C.elegans, chúng không chỉ chậm lão hóa hơn mà còn khỏe mạnh lâu hơn.

Theo Văn phòng Thống kê Quốc gia Vương quốc Anh, một bé gái sinh ra ngày nay được dự đoán sống đến độ tuổi trung bình là 82,8 năm và 78,8 năm với bé trai. Nhưng nếu thử nghiệm trên ở người thành công, tuổi thọ của con người có thể tăng thêm gần 50%.

Giáo sư Lithgow tin rằng, trong tương lai, những người trẻ tuổi có thể có được cho một loại "vaccine" lão hóa để làm chậm quá trình lão hóa.
Nguồn: baodatviet.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả