SpStinet - vwpChiTiet

 

Hãng Sanyo sáng chế loại nồi nấu gạo ra bánh mì

Máy Gopan (Nguồn: Sanyo)Hãng điện tử tiêu dùng Sanyo của Nhật Bản vừa giới thiệu dụng cụ nhà bếp đầu tiên trên thế giới có thể biến gạo thành bánh mì, một sáng chế được kỳ vọng sẽ tạo ra "cơn sốt" ở khắp châu Á.

Chiếc máy này có thể xay một cốc gạo thành bột gạo, sau đó trộn bột gạo này với nước, gluten, men và các thành phần khác để nướng thành một ổ bánh mì trong thời gian tổng cộng là bốn giờ đồng hồ.

Sanyo Electric cho biết chiếc máy này có tên là Gopan, ghép từ "gohan" có nghĩa là nấu gạo và "pan" trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là bánh mì.

Sanyo sẽ xuất khẩu loại máy này sang các nước châu Á khác trong năm tới, sau khi tung ra thị trường Nhật Bản vào tháng Mười năm nay.

Người phát ngôn của Sanyo, Liu Yingying, nói rằng hãng đang làm việc cật lực để có thể xuất khẩu máy Gopan sang các nước khác trong khu vực, chủ yếu là Trung Quốc và thị trường Đông Nam Á, nơi có cùng một nền văn minh lúa nước.

Máy Gopan dự kiến có giá bán lẻ khoảng 50.000-60.000 yen (560-670 USD).

Theo Sanyo, bánh mì làm từ gạo rất tốt đối với những người dị ứng với lúa mì. Bên cạnh đó, máy Gopan thậm chí có thể làm bánh mì mà không cần gluten, một chất chiết xuất từ lúa mì.

QA (Vietnam+)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả