SpStinet - vwpChiTiet

 

Mũ bảo hiểm tàng hình

Các nhà khoa học vừa chế tạo ra một loại mũ bảo hiểm mới lạ dành cho người lái xe dưới dạng một chiếc túi khí có thể phồng tức thì để biến thành một chiếc mũ bảo hiểm bảo vệ đầu. Hai nhà khoa học Terese Alstin và Anna Haupt (Thụy điển) đã phát triển thành công giải pháp dành cho những người lái xe đang đau đầu phải lựa chọn việc hi sinh những kiểu tóc chải sấy điệu đà để đội những chiếc mũ bảo hiểm khi lái xe. Giải pháp của họ là chiếc mũ bảo hiểm “vô hình”, còn được gọi là Hovding.

Gọi là “vô hình” vì loại mũ bảo hiểm này được thiết kế dưới hình dáng một chiếc cổ áo bằng vải có thể tháo rời, trông rất thời trang. Chiếc cổ áo/mũ bảo hiểm này được chế tạo gồm một hình trụ khí heli nhỏ có các bộ cảm ứng chuyển động “không bình thường” có khả năng phồng thành một cái đệm căng đầy khí bao quanh đầu người sử dụng trong vòng 0,1 giây khi dò ra tác động.
Luật của Thụy Điển yêu cầu phải sử dụng mũ bảo hiểm khi lái xe máy/xe đạp. Hai nhà nghiên cứu Alstin và Haupt đã dành 6 năm phát triển loại mũ bảo hiểm này khi nhận thấy những người sử dụng xe đạp/xe máy miễn cưỡng khi phải đội những loại mũ bảo hiểm truyền thống do cảm thấy bất tiện, ảnh hưởng đến hình thức và kiểu tóc của họ.
Giống như một chiếc túi khí ở xe ô tô, chiếc mũ bảo hiểm vô hình này đã phải trải qua quá trình thử nghiệm với việc mô phỏng đâm xe để đảm bảo an toàn cho người lái xe khi đội chiếc mũ bảo hiểm này.
Với giá bán lẻ dự kiến là 50 USD/một chiếc cổ áo/mũ bảo hiểm, người tiêu dùng sẽ phải đắn đo lựa chọn giữa việc bỏ ra một khoản tìền lớn với việc vừa đảm bảo an toàn mà lại giữ được những kiểu tóc điệu đà khi lái xe. Tuy nhiên Alstin và Haupt hi vọng những chiếc mũ bảo hiểm vô hình của họ sẽ có một lượng khách hàng nhất định, đó là những người sẵn sàng chi tiền để bảo vệ những mái tóc thời trang của họ.

QA (VISTA)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả