Hubble tái sinh và những bức ảnh vũ trụ ngoạn mục

Những bức ảnh vũ trụ ngoạn mục từ Hubble nhận được sự tán dương của giới khoa học. Hubble vẫn là đài quan sát tiên phong trong lĩnh vực khám phá vũ trụ.

Chùm ảnh vũ trụ mới nhất từ Hubble sau khi kính thiên văn này được tân trang lại được NASA công bố đã khiến các nhà khoa học ngỡ ngàng. Những bức ảnh mới nhất của Hubble thể hiện những thiên hà đang xung đột đến những ngôi sao sắp tắt. Những điểm nhìn xa xôi trong vũ trụ lần đầu được Hubble tái hiện rõ nét đến vậy.

Những bức ảnh ngoạn mục cho thấy sự thành công tuyệt đối của nhiệm vụ bảo dưỡng Hubble triển khai trong tháng năm. Những bức ảnh do Hubble chụp vừa được NASA công bố hôm thứ tư đã giúp các nhà khoa học tin tưởng xác nhận rằng nhiệm vụ bảo dưỡng đài quan sát thiên văn mà các phi hành gia tiến hành trong tháng 5 đã thành công xuất sắc.

Không lạ khi NASA khẳng định rằng kính thiên văn Hubble là một trong những công cụ khoa học quan trọng nhất từng được tạo ra. Các nhà khoa học mong đợi rằng Hubble sẽ vẫn tiếp tục hoạt động ít nhất đến năm 2014.

Tháng năm vừa qua, tàu con thoi Atlantis đã thực hiện nhiệm vụ bảo dưỡng lần thứ năm và cũng là lần cuối cùng đối với Hubble. Hiện tại, Trung tâm Vũ trụ Mỹ và những đối tác quốc tế đang tập trung mọi nỗ lực để chuẩn bị cho đài quan sát thiên văn lớn hơn sau khi Hubble ngừng hoạt động, đó là James Webb Space Telescope.

OV (theo Vietnamnet)