SpStinet - vwpChiTiet

 

Thời gian sống qua hình ảnh các viên kẹo

Con người trung bình sống 28.835 ngày. Chúng ta đều biết chính xác thời gian trong ngày, có bao nhiêu giờ và trải qua như thế nào. Nhưng 28.835 ngày chỉ là một con số "vô hình", trừ khi bạn hình dung và đếm nó như các viên kẹo.
 

5.475 viên đưa chúng ta đến tuổi 15, mấp mé tuổi trưởng thành. 23.360 viên còn lại, phần lớn chúng ta dùng để ngủ, làm việc, chuẩn bị bữa ăn hoặc ăn, xem tivi, làm việc nhà và đi lại. Sau tất cả những việc đó, chúng ta còn 2.740 ngày để sáng tạo, nhìn ngắm thiên nhiên, hoặc giao du với người thân, bạn bè.
 
Chúng ta nên trân trọng mọi viên kẹo như thể nó là viên cuối cùng, nhưng điều này nói dễ hơn làm, hầu hết chúng ta luôn làm theo thói quen. Năm tháng trước đây có vẻ dài lê thê, khi chúng ta có tuổi, thời gian dường như trôi qua trong chớp mắt.
Y học hiện đại đã cho chúng ta thêm hơn 11.000 viên kẹo kể từ đầu thế kỷ trước, khác nhau tuỳ nơi. Như ở Mỹ, tuổi thọ vào những năm 1900 là 47,3, đến năm 2010 là 78,7.
 
Trong tương lai, y tế di động có thể chẩn đoán bệnh sớm hơn và khuyến khích hành vi phòng ngừa. Phẫu thuật có thể trở nên ít nguy hiểm nhờ tự động hoá, thậm chí không cần phẩu thuật. Gen có thể cung cấp manh mối căn bệnh và đề ra phương hướng điều trị. Không biết sắp tới chúng ta sẽ có được thêm bao nhiêu viên kẹo nữa?

 

Nguồn: SingularityHub

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả