SpStinet - vwpChiTiet

 

Máy phân tích thành phần cơ thể InBody Dial

Với phương thức chia trọng lượng cơ thể thành nước, cơ và chất béo không xâm lấn, máy cung cấp chi tiết về thành phần cơ thể.

Trọng lượng cơ thể (cân nặng) nếu đứng riêng một mình thì thuần túy chỉ là một chỉ số sức khỏe đơn thuần vì không phân biệt được chất béo với cơ bắp theo kiểu phân chia của thành phần cơ thể.

Thành phần cơ thể là phương pháp mô tả những gì cơ thể được tạo ra, bao gồm chất béo, protein, khoáng chất và nước. Hai người cùng giới tính và trọng lượng cơ thể như nhau nhưng có thể trông hoàn toàn khác nhau vì họ có thành phần cơ thể khác nhau. Việc phân tích thành phần cơ thể có thể hiển thị chính xác những thay đổi về khối lượng chất béo, khối lượng cơ và tỷ lệ mỡ cơ thể, hỗ trợ đắc lực cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. 

Hình đại diện

Máy phân tích thành phần cơ thể InBody Dial có khả năng phân tích thành phần cơ thể dựa trên công nghệ điện trở kháng sinh học (Body Impedance Analysis – BIA). Khi cơ thể con người tiếp xúc với điện cực, điện trở tiếp xúc sẽ xảy ra. Theo công nghệ này, một dòng điện xoay chiều (AC) nhỏ sẽ được truyền qua cơ thể người, và các tín hiệu nhận lại sẽ được phân tích để đo đạc các chỉ số sức khỏe và y tế cần biết. Cần khoảng 5 giây, người dùng có thể biết các thành phần cơ thể: trọng lượng, mỡ cơ thể (phần trăm mỡ cơ thể), cơ bắp (khối lượng cơ xương) và mức mỡ nội tạng, BMI.

Để thực hiện các phép đo, InBody Dial ứng dụng hệ thống điện cực tiếp xúc 8 điểm với điện cực "ngón cái" nhằm tận dụng các đặc tính cơ bản của cơ thể con người: khi người dùng InBody nắm điện cực tay trên máy InBody, dòng điện từ điện cực và điện áp được đo tại điện cực chạm vào ngón tay cái. Thiết kế điện cực tay tạo ra một vị trí nắm đơn giản và dễ thực hiện. Sử dụng điện cực ngón tay cái điện áp đảm bảo rằng phép đo hiện tại luôn luôn bắt đầu ở cổ tay; các giá trị đo lường tương tự được trả về ngay cả khi bệnh nhân thay đổi vị trí giữ của điện cực hoặc các điểm tiếp xúc trên tay.

Thông số kỹ thuật:
- Trở kháng điện sinh học: sử dụng 2 tần số 20 kHz và 100 kHz
- Dòng điện đo: 100 µA
- Điện năng tiêu thụ: DC 6V
- Giới hạn cân nặng: 10-150 kg
- Giới hạn chiều cao: 50-300 cm
- Kích thước: 310,3 x 356,4 x 58,3 mm
- Trọng lượng: 2,7 kg.

Việc duy nhất người dùng cần làm để kiểm tra thành phần cơ thể ngay tại nhà là nhấn và xoay nút để nhập chiều cao. InBody Dial sẽ xử lý phần còn lại là đo lượng mỡ cơ thể, khối lượng cơ bắp và tỷ lệ mỡ cơ thể.

Dữ liệu thành phần cơ thể sẽ được quản lý bằng ứng dụng InBody (tải tại Google Play hoặc App Store), có thể được biểu đồ hóa để hiển thị chi tiết hơn, giúp người dùng giám sát và theo dõi những thay đổi trong cơ thể. Qua đó, người dùng có thể quản lý hoạt động và lượng calo tiêu thụ, hoặc so sánh kết quả với bạn bè để điều chỉnh hợp lý hơn.

Để tham khảo thêm hàng ngàn công nghệ sẵn sàng chuyển giao vào sản xuất, kinh doanh mời Quý bạn đọc truy cập vào Cổng thông tin Đổi mới sáng tạo và Chuyển giao công nghệ, tại địa chỉ: www.techport.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả