SpStinet - vwpChiTiet

 

Công nghệ tìm hiểu tâm tư tình cảm qua di động

Các nhà khoa học Nhật Bản đứng đầu là giáo sư Lijunichi thuộc Đại học Tokyo vừa nghiên cứu công nghệ có thể lợi dụng điện thoại di động để tìm hiểu sự biến đổi tâm tư tình cảm của đối phương trong khi nói chuyện. Công nghệ này được vận hành bằng cách lắp đặt một thiết bị truyền cảm đặc biệt vào điện thoại di động của hai người đàm thoại.

Thiết bị này có thể kiểm tra được mức độ hưng phấn của hai người đàm thoại thông qua lớp da tay. Sau đó, thông qua sóng điện thoại di động, kết quả kiểm tra sẽ được truyền tới điện thoại của đối phương.

Các nhà khoa học còn thực hiện lắp đặt một bán dẫn đặc biệt trên di động của hai người đàm thoại để kiểm tra sự biến đổi nhiệt độ dựa vào những thông tin về mức độ hưng phấn.Nếu như đối phương đang tức giận, thông tin về độ hưng phấn được truyền đến có thể khiến thiết bị bán dẫn phát nhiệt, qua đó làm cho di động cũng phát nhiệt. Như vậy, thông qua sự biến đổi nhiệt độ trên di động có thể tìm hiểu được trạng thái tâm tư tình cảm của đối phương.

Các nhà khoa học cho biết, linh kiện hạt nhân của công nghệ mới này chính là thiết bị truyền cảm đặc biệt. Thiết bị này được tạo thành bởi một điện cực có độ dài 1cm và rộng 0,5cm, có thể kiểm tra điện trở của da thông qua dòng điện yếu ớt được sinh ra. Nếu người gọi di động hưng phấn hoặc kinh ngạc, thần kinh giao cảm sẽ hưng phấn, tuyến mồ hôi sẽ hoạt động tích cực, điện trở da sẽ hạ thấp. Đây chính là nguyên lý hoạt động của công nghệ mới này.

Theo giáo sư Lijunichi, công nghệ mới này không những có lợi cho sự giao lưu tiếp xúc của mọi người, mà còn có thể giúp đưa ra lời cảnh báo nguy hiểm hoặc tín hiệu cần sự giúp đỡ cho đối phương khi gặp tình huống khẩn cấp.

OV (theo Vietnam+)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả