SpStinet - vwpChiTiet

 

Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc tìm thấy kháng thể có thể vô hiệu hóa COVID-19

Mới đây, một nhóm các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã thông báo rằng họ đã tìm ra một loại kháng thể để điều trị chủng coronavirus mới từ các kháng thể của Hội chứng hô hấp cấp tính nặng và Hội chứng hô hấp Trung Đông (SARS và MERS).

Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm nghiên cứu hội tụ về nhiễm virus mới nổi thuộc Viện nghiên cứu công nghệ hóa học Hàn Quốc (KRICT) cho biết, hai kháng thể trung hòa SARS và một kháng thể trung hòa MERS có thể kết hợp với protein dạng gai của COVID-19.

Protein dạng gai (Spike protein) là một loại protein được coronavirus sử dụng để xâm nhập vào các tế bào. Nếu bệnh nhân được tiêm kháng nguyên thông qua vaccine sử dụng kháng thể trung hòa virus SARS và MERS, cơ thể người có thể tạo ra các kháng thể thông qua phản ứng miễn dịch và vô hiệu hóa mầm bệnh, các nhà nghiên cứu giải thích.

Nhóm nghiên cứu đã xác định được sự tương đồng giữa virus SARS và COVID-19 thông qua kỹ thuật phân tích bộ gen và họ dự đoán liệu các kháng thể trung hòa SARS và MERS từng biết trước đó có thể kết hợp với COVID-19 hay không nhờ phân tích tin sinh học bioinformatics.

Nhóm nghiên cứu có được một chủng COVDI-19 riêng biệt từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc và ngoài ra họ thu được ARN của COVID-19 bằng cách nuôi cấy nhanh virus này tại KRICT.

Sau đó, họ tiến hành so sánh ARN này với độ nhạy của mồi (primer) và mẫu dò (probe) hiện đang được dùng để phát hiện virus COVID-19 ở nước ngoài nhằm phát hiện ra nCoV. Primer là một chuỗi gen ngắn, trở thành điểm khởi đầu của quá trình tổng hợp gen cụ thể. Mẫu dò là một chuỗi di truyền huỳnh quang ngắn, đọc khuếch đại di truyền cụ thể trong thời gian thực.

Kết quả cho thấy, ở cùng một điều kiện, độ nhạy của mẫu thí nghiệm “2019-nCOV”, “N2” và “N3” của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ và mẫu thí nghiệm “NIID-2019-nCOV-N” của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Nhật Bản là cao hơn.

Những phát hiện này sẽ góp phần vào phát triển các kỹ thuật chẩn đoán virus, vaccine và phát triển thuốc COVID-19. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu để có thể điều trị các bệnh truyền nhiễm có liên quan chặt chẽ đến sức khỏe cộng đồng”. Viện trưởng KRICT, Lee Mi-hye cho biết. Các kết quả nghiên cứu đã được công bố trên hệ thống lưu trữ dành riêng cho chuyên ngành khoa học sinh học bioRxiv.

http://www.koreabiomed.com/news/articleView.html? idxno=7617&fbclid=IwAR16s7YBKAfmlA9veY685Zqkv_3_UqfoqhqHzMK28uelacE_XBG0qsCP5g, 5/3/2020

Nguồn: P.T.T - vista.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả