SpStinet - vwpChiTiet

 

Tủ lạnh không cần ngăn

Giải thưởng sáng chế các thiết bị gia dụng sử dụng cho các khoảng không nhỏ hẹp ở hộ gia đình của Electrolux, hãng điện tử gia dụng nổi tiếng của Thụy Điển, vừa được trao cho những người thắng cuộc xứng đáng. Đây là cuộc thi dành cho sinh viên thiết kế công nghiệp do Electrolux tổ chức hàng năm.

Năm nay, những tác phẩm dự thi đã đáp ứng được rất nhiều nhu cầu của hộ gia đình, từ vải lau có khả năng dò và loại bỏ các vết bẩn quần áo cho tới nhà bếp được điều khiển bằng ý muốn nhờ rôbốt. Những sản phẩm dành giải năm nay đều là các thiết bị dùng cho nhà bếp. Giải nhất là ốc sên, một thiết bị điện cảm ứng từ chạy bằng ắc quy, gắn trực tiếp vào chiếc nồi mà nó đang làm nóng. Giành giải nhì và giải Lựa chọn của người Tiêu dùng là chiếc tủ lạnh làm lạnh thực phẩm trong một chất gel polyme (Bio Robot Refrigerator), giải ba là tủ bếp khối, đa năng. Những người thắng cuộc sẽ được thưởng 5.000 Euros và 6 tháng thực tập tại trung tâm thiết kế của Electrolux.
Sau đây là một số thông tin chi tiết hơn về chiếc tủ lạnh Bio Robot:
Chiếc tủ lạnh kiểu mới này đã thay thế cho loại tủ kiểu cổ điển đồ sộ, chiếm khoảng không và có nhiều ngăn bằng cách dùng một loại gel polyme không mùi, không dính. Loại gel này sẽ bám quanh đồ đựng, treo lơ lửng chúng ở nhiệt độ tối ưu của chúng. Thiết kế này đã loại bỏ nhu cầu sử dụng động cơ, cho phép sử dụng tới 90% diện tích thiết bị cho mục đích chính là giữ lạnh và nhỏ gấp 4 lần so với tủ lạnh thông thường. Hệ treo đủ đảm bảo để đồ đựng được treo dọc, ngang hoặc thậm trí treo ngược. Đây là sản phẩm của nhà thiết kế người Nga Yuriy Dmitriev.

QA (VISTA)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả