SpStinet - vwpChiTiet

 

Phương pháp mới điều trị bệnh cận thị

Phương pháp mới điều trị bệnh cận thị có thể sẽ an toàn hơn là phẫu thuật mắt bằng tia laser. Nghiên cứu chỉ ra rằng các bệnh nhân tỏ ra hài lòng với phương pháp mới hơn dù cả 2 cách điều trị này đều cải thiện tầm nhìn với mức độ tương đương nhau.
Đối với bệnh nhân cận thị, ảnh của vật sẽ hiện trước võng mạc nên nhìn vật ở xa thì sẽ bị mờ. Phương pháp chữa bệnh mới sẽ thay đổi đường đi của ánh sáng vào mắt bằng cách cấy 1 thấu kính nhân tạo vào phía trước thủy tinh thể.
Các chuyên gia của Bệnh viện mắt Moorfields, London (Anh) đã tiến hành so sánh giữa kỹ thuật đặt kính nội nhãn cho mắt còn thủy tinh thể (phakic IOL) và việc phẫu thuật mắt bằng tia laser thông thường. Allon Barsam cho biết: "Phát hiện của chúng tôi cho thấy kỹ thuật phakic IOL an toàn hơn phương pháp phẫu thuật sử dụng máy Laser Excimer trong điều trị bệnh cận thị. Mặc dù hiện giờ vẫn chưa phải thử nghiệm lâm sàng chuẩn, nhưng so với phẫu thuật mắt sử dụng tia laser, kỹ thuật mới này đáng được chúng ta xem xét đối với những bệnh nhân mắc chứng cận thị nhẹ. Sau 1 năm chữa trị, thì tỉ lệ các bệnh nhân đạt thị lực 20/20 khi không đeo kính sử dụng 2 phương pháp này đều như nhau, nhưng bệnh nhân sử dụng kỹ thuật phakic IOL có khả năng nhạy cảm độ tương phản tốt hơn và khi đeo kính thì có thị lực tốt hơn.
Tuy nhiên, bệnh nhân sử dụng kỹ thuật mới này có thể có nguy cơ nhỏ bị mắc bệnh đục thủy tinh thể, và sẽ cần phải tiến hành nhiều cuộc nghiên cứu nữa để tìm hiểu về những tác dụng bất lợi lâu dài của phương pháp này.

VH (Theo Anninhthudo.vn)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả